Mancini ủng hộ sao trẻ Roma vươn tới tầm phi thường

HLV ĐT Ý, Roberto Mancini tin rằng ngôi sao trẻ của Roma, Nicolo Zaniolo có thể phát triển thành một cầu thủ phi thường.

Tiền vệ 21 tuổi nhận được rất nhiều kỳ vọng từ ông thầy trên ĐTQG dù mới dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Nicolo Zaniolo đã gây ấn tượng khá mạnh kể từ khi đến Roma từ Inter năm 2018. Mùa này, chàng trai sinh năm 1999 đã có 6 bàn cộng 3 kiến tạo sau 24 lần ra sân ở Serie A và Europa League.

Mancini có niềm tin Zaniolo sẽ thăng hoa trong tương lai

Mancini có niềm tin Zaniolo sẽ thăng hoa trong tương lai

Nhưng ở trận với Juventus ngày 12 tháng 1, Zaniolo đã rời sân ngay phút 36 vì chấn thương đầu gối. Nhìn về tương lai, HLV Roberto Mancini cảm thấy người từng khoác áo ĐT Ý 5 lần có thể trở thành một ngôi sao nếu giữ ngọn lửa khát khao.

Cựu thuyền trưởng Man City nói với Roma TV: “Nếu Zaniolo tiếp tục tập luyện nghiêm túc và tuân thủ sự chuyên nghiệp của một vận động viên, cậu ấy có thể trở thành một cầu thủ phi thường.”

“Cậu ấy còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm tại Serie A. Do đó, không phải mọi trách nhiệm đều thuộc về cậu ấy. Tôi nghĩ rằng Zaniolo vẫn chưa tìm thấy sở trường của mình.”

“Cậu ấy có thể làm tốt 2 tới 3 vị trí. Đó là một trong những cầu thủ trẻ có 1 năm nữa để cải thiện, để hồi phục hoàn toàn chấn thương.”

Zaniolo được xác định sẽ bỏ lỡ Euro 2020 nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến giải đấu bị đẩy lùi sang năm sau. Sự chậm trễ đó có thể là một may mắn cho sao trẻ và cả HLV Mancini khi ông rất muốn có thêm lựa chọn.

“Zaniolo có thể là một cầu thủ rất quan trọng. Cậu ấy còn rất trẻ, cậu ấy sẽ còn 1 năm nữa để cải thiện”, Mancini nói với Rai Sport. “Hy vọng của tôi là tất cả các cầu thủ sẵn sàng và đau đầu lựa chọn một chút cũng không sao.”

“Tôi nghĩ rằng ĐT Ý có thể cải thiện. Chúng tôi đã có nhiều trận đấu chơi tốt và giành chiến thắng, có sự nhiệt tình tuyệt vời.”

C.T