Marcelo nguyện thành ‘cảm tử quân’ vì Real Madrid

Hậu vệ Marcelo của Real Madrid đã tiết lộ sự lo lắng dữ dội mà anh cảm thấy trước trận chung kết Champions League năm 2018.

Cầu thủ người Brazil cho biết anh giống như bước vào cuộc chiến sống còn cùng Los Blancos trước khi đối đầu Liverpool ở trận đấu quan trọng nhất mùa 2017-18.

Marcelo và chung kết Champions League 2018

Marcelo đã đá chính khi Real Madrid đánh bại Liverpool 3-1 để vô địch Champions League cách đây hơn 1 năm. Ở đó, hậu vệ trái này có 1 đường kiến tạo cho Gareth Bale móc bóng ngoạn mục nâng tỷ số lên 2-1. Trước và sau đó, 2 sai lầm chết người của thủ môn Loris Karius giúp cho Real có 2 bàn thắng khác.

Tuy nhiên, Marcelo chia sẻ rằng trước trận là cả một bài toán tâm lý lớn. Tuyển thủ Brazil đã từng cảm thấy nỗi lo sợ chưa bao giờ trải qua.

Marcelo từng rất lo lắng trước thềm chung kết Champions League 2018

Marcelo từng rất lo lắng trước thềm chung kết Champions League 2018

Kể lại nỗi lo lắng

Marcelo nói với The Player Tribune về kỷ niệm ngày hôm đó: “Trước chung kết Champions League với Liverpool, tôi cảm thấy vô cùng căng thẳng, cực kỳ dữ dội. Có lẽ mọi người sẽ nghĩ đó là điều kỳ lạ. Chúng tôi đã giành được 2 chức vô địch liên tiếp tại giải đấu.”

“Người ngoài đều muốn Liverpool giành chiến thắng. Vậy vấn đề là gì? Khi bạn có cơ hội làm nên lịch sử, bạn cảm thấy sức ép đó. Nhưng vì một số lý do, tôi đã thực sự cảm thấy áp lực. Tôi chưa bao giờ có sự lo lắng dữ dội như vậy trước đây, vì vậy tôi không biết chuyện gì đang xảy ra.”

“Tôi nghĩ về việc gọi bác sĩ, nhưng tôi lo lắng rằng ông ấy sẽ ngăn tôi ra sân. Tôi cần chơi và cống hiến 100%. Tôi đã phải chứng minh điều gì đó với bản thân mình. Tôi có cảm giác thứ gì đó mắc kẹt trong ngực, một áp lực vô cùng lớn.”

“Tôi không nói về tâm lý, đó là điều bình thường trong bóng đá. Có một cái gì đó khác biệt. Tôi tâm sự với anh trai rằng mình cảm thấy như đang nghẹt thở. Tất cả mọi thứ đã bắt đầu từ đêm trước trận chung kết. Tôi không thể ăn. Tôi không thể ngủ được. Tôi chỉ nghĩ về trận đấu.”

“Tôi tự trấn tĩnh bản thân rằng có hàng triệu người trên thế giới mơ ước được chơi trong một trận chung kết Champions League, có vô số đứa trẻ mơ trở thành cầu thủ. Hãy bình tĩnh lại, thắt chặt dây giày của mình.”

“Tôi biết rằng nếu tôi có thể ra sân, tôi sẽ ổn thôi. Đối với tôi, không có gì tệ hại diễn ra trên sân. Bạn có thể lớn lên trong hỗn loạn, mọi thứ có thể trở nên điên rồ xung quanh nhưng nếu có một quả bóng dưới chân, bạn sẽ ngừng suy nghĩ. Mọi thứ đều bình yên. Bước ra sân, trong đầu tôi có một suy nghĩ: Nếu phải chết ở đây, tôi cũng sẵn sàng!”

C.T