Mất top 4, Emery thừa nhận Arsenal kém xa Man City và Liverpool

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau khi bị Brighton cầm hòa 1-1 thất vọng ngay trên sân nhà Emirates ở vòng đấu áp chót Premier League và gần như hết hy vọng cán đích trong top 4.

Arsenal cuối cùng đã chấm dứt chuỗi mạch ba trận toàn thua liểng xiểng ở Premier League, nhưng họ cũng chẳng thể vui vẻ cho nổi bởi việc bị Brighton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Hai bàn thắng của trận đấu đến từ hai quả penalty của Aubameyang và Murray được chia đều cho mỗi hiệp.

Arsenal 1-1 Brighton

Tiếp tục không thắng, Pháo Thủ đã kém vị trí thứ tư của hàng xóm Tottenham ba điểm với hiệu số chênh lệch (+20 vs +28), trong khi giải chỉ còn lại một vòng đấu nữa là sẽ hạ màn. Điều này đồng nghĩa thầy trò Unai Emery gần như hết hy vọng đoạt vé tham dự Champions League thông qua con đường top 4 Premier League.

Hiển nhiên thất vọng, nhưng HLV người Tây Ban Nha vẫn tuyên bố sẽ không bỏ cuộc và chiến đấu đến cuối cùng. Tuy nhiên đồng thời, ông cũng thừa nhận Arsenal của mình vẫn thua kém xa xôi những Man City và Liverpool hiện đang đua vô địch. Phát biểu của cựu thuyền trưởng Sevilla và Paris Saint-Germain:

“Top 4 luôn là mục tiêu khó khăn khi chúng tôi phải cạnh tranh với năm đội bóng lớn khác. Khoảng cách 27 điểm hiện tại của nhóm dẫn đầu cũng nói lên tất cả, rằng Man City và Liverpool vẫn đang là sự khác biệt so với phần còn lại. Chúng tôi không thua kém gì Chelsea hay Tottenham, nhưng có lẽ cần thêm thời gian để xây dựng đội hình sao cho gắn kết để đủ sức cạnh tranh ngôi vương.”

Mặc dù tan mộng top 4 Premier League, Arsenal vẫn chưa hoàn toàn cạn kiệt cơ hội tham dự Champions League mùa giải năm sau. Pháo Thủ còn nguyên cửa vô địch Europa League để hoàn thành mục tiêu đó, nhất là sau chiến thắng 3-1 trước Valencia trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi. Nếu lọt vào chơi trận chung kết, họ sẽ đụng độ hàng xóm Chelsea hoặc hiện tượng Frankfurt.