Merson: “Arsenal của Arteta đang đi đúng hướng!”

Cựu danh thủ Paul Merson tin rằng Arsenal của Mikel Arteta đang đi đúng hướng và người hâm mộ không cảm thấy Arsene Wenger còn tại vị.

Cách đây khoảng 10 ngày, Mikel Arteta đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng Arsenal. Trở lại sân Emirates lần này, trọng trách dồn lên vai cựu đội trưởng Pháo thủ là rất lớn.

Arsenal đã đi xuống trong nhiều năm qua và hiện đang nằm trong khủng hoảng. Do đó, sự xuất hiện của Arteta cũng chỉ tác động phần nào về tinh thần. 2 trận vừa qua tại Premier League, Arsenal chỉ có 1 điểm khi hòa Bournemouth và thua Chelsea.

Merson đánh giá Arteta đã tạo nên dấu ấn tích cực ở Arsenal

Merson đánh giá Arteta đã tạo nên dấu ấn tích cực ở Arsenal

Qua đó, Pháo thủ vẫn chỉ có 1 trận thắng sau 15 trận mọi đấu trường. Dù vậy, dưới góc nhìn của Paul Merson, tác động của Arteta lên đội bóng thành London vẫn là không thể xem thường.

Cựu tiền vệ lừng danh một thời nói: “Trong hiệp 1 trận đấu với Chelsea, có cảm giác Arsene Wenger không còn nắm quyền ở đội bóng nữa. Đó là những gì tích cực nhất tôi có thể dành cho Arteta.”

“Các cầu thủ Arsenal đã thi đấu đầy cố gắng. Nhưng dễ hiểu khi họ không thể duy trì màn trình diễn cấp cao trong cả trận bởi họ đã không thể làm điều đó đã 10 năm qua. Họ không ngừng áp sát đầy nhiệt tình. Chelsea gần như không thể tạo nên 2 tới 3 đường chuyền liên tiếp.”

“Những gì Arsenal thể hiện trong hiệp 1 chỉ rõ đây là đội bóng của Arteta. Anh ấy muốn các cầu thủ phải chạy nhiều hơn và kèm cặp đối thủ chu đáo. Dĩ nhiên là họ có lúc xuống sức và Chelsea đã tận dụng được điều đó để có chiến thắng xứng đáng.”

“Arteta thực sự đã để lại dấu ấn trong đội bóng và những điều tích cực cũng xuất hiện. Theo thời gian, các cầu thủ sẽ có thể trạng tốt hơn và thấu hiểu chiến thuật của anh ấy. Tôi hy vọng họ sẽ làm nên điều gì đó.”

“Arteta đã được học hỏi kinh nghiệm từ một trong những HLV giỏi nhất là Pep Guardiola. Hai người có cách chỉ đạo tương tự. Arteta sẽ không tới Arsenal và bất lực với những vấn đề hiện tại ở đây.”

C.T