Messi được bảo vệ sau trận thua thảm của Argentina

Tiền bối huyền thoại Jorge Valdano lên tiếng bảo vệ siêu sao Barcelona sau trận thua Argentina 1-3 Venezuela.

Argentina có màn hội quân đầu tiên trong năm 2019 với kết thúc trong thảm họa khi thất bại 1-3 bạc nhược và nhục nhã trước đối thủ chiếu dưới Venezuela ngay trên sân nhà.

Lionel Messi

Điều đáng nói hơn là sự trở lại của đội trưởng siêu sao Lionel Messi cũng nhạt nhòa và chẳng thể hiện được gì giúp đội tuyển hai lần vô địch thế giới tránh khỏi trận thua cay đắng này.

Thế nên bất chấp tính chất giao hữu, huyền thoại Diego Maradona đã nổi giận chỉ trích nặng nề, tổng sỉ vả các hậu bối không xứng đáng khoác lên mình tấm áo Argentina, bao gồm cả chính truyền nhân Lionel Messi.

Tuy nhiên theo quan điểm trái chiều với người đồng đội cũ của mình, Jorge Valdano, một nhà cựu vô địch World Cup 1986 khác, lên tiếng bảo vệ Messi và khẳng định Argentina luôn đặt quá nhiều trọng trách lên vai siêu sao Barcelona mà không có sự san sẻ hợp lý.

Phát biểu của cựu tiền đạo 63 tuổi từng gắn bó với Real Madrid trên cả tư cách cầu thủ và HLV:  “Những gì Argentina cần cải thiện là xung quanh Messi chứ không phải bản thân cậu ấy. Họ lúc nào cũng trông mong Messi sẽ tự mình làm hết thay cho cả tập thể. Dồn gánh trách nhiệm lên cầu thủ giỏi nhất để giải quyết tất cả mọi thứ trong mọi thời điểm đâu phải là phương hướng phát triển đúng đắn.”