Messi sắp vượt qua "vua bóng đá" Pele

Messi đang trên đường theo đuổi kỷ lục về ghi bàn của huyền thoại Pele ở Nam Mỹ sau pha lập công mới nhất cho đội tuyển Argentina.

ĐT Argentina có trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ gặp Ecuador. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều, nhưng Albicelestes chỉ giành chiến thắng tối thiểu. Tiền đạo Messi là người ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m.

Messi sắp vượt qua vua bóng đá Pele
Messi sắp vượt qua vua bóng đá Pele

Messi đến nay đạt 71 bàn thắng với ĐT Argentina và chỉ kém kỷ lục của Pele 6 bàn để trở thành Vua phá lưới của các đội tuyển Nam Mỹ. Cựu ngôi sao của Santos và Brazil trong những năm 60 và 70 đã ghi được 77 bàn thắng. Messi với 71 bàn hiện bỏ xa Rô béo (62) xếp thứ ba.

Cho đến nay, có 3 cầu thủ vẫn còn thi đấu đủ khả năng để truất ngôi vương mà Pele nắm giữ và thật thú vị đó đều là thành viên cũ của cây đinh ba trứ danh MSN ở Barca.

Cụ thể, Neymar đã ghi 61 bàn cho đội tuyển Brazil, Luis Suarez có 60 bàn cho Uruguay nhờ pha lập công mới nhất vào lưới Chile. Rõ ràng Messi có cơ hội rất lớn để sớm lật đổ kỷ lục của Pele nhưng anh cũng đua tranh với chính người bạn thân và đồng đội cũ ở Barca là Suarez.