‘Mesut Ozil còn không tốt, vậy Arsenal có ai tốt?’

Jamie Carragher khẳng định rằng ở Arsenal vào lúc này chẳng có nhiều cầu thủ đạt phong độ tốt hơn Mesut Ozil.

Làm khách trên sân Liverpool tại vòng 4 cúp Liên đoàn, HLV Unai Emery thực hiện nhiều sự thay đổi so với khi hòa Crystal Palace 2-2 tại Premier League hồi cuối tuần. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của ngôi sao Mesut Ozil, người bị gạt khỏi đội hình suốt hơn 1 tháng qua.

Ozil chơi rất hay ở trận đấu với Liverpool tại cúp Liên đoàn

Ozil chơi rất hay ở trận đấu với Liverpool tại cúp Liên đoàn

Đại chiến trên sân Anfield mới là lần thứ 3 Ozil ra sân mùa này. Nhưng ở đó, tiền vệ người Đức đã chơi rất hay, kiến tạo 1 bàn và tham gia đáng kể vào 2 bàn khác. Dù chung cuộc Arsenal đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn sau khi thua trên loạt luân lưu 11m (hòa 5-5 sau 90 phút chính thức), cá nhân Ozil nhận khá nhiều lời khen của giới phê bình.

Mới nhất, cựu danh thủ Jamie Carragher bên cạnh ca ngợi Ozil cũng đặt dấu hỏi cho việc sử dụng anh một cách hạn chế của HLV Emery. Anh nói trên Sky Sports: “Tôi không phải CĐV cuồng nhiệt của Ozil nhưng bạn không thể nói rằng anh ấy kém cỏi đến mức không được đăng ký thi đấu.”

“Nhìn mà xem, đội hình Arsenal hiện tại có gì hay ho? Những chỉ trích dành cho Ozil đa số tới từ việc nghi ngờ anh ấy có thể giúp họ vô địch Premier League hay Champions League hay không. Nhưng vào lúc này, mục tiêu thiết thực của họ chỉ là vào tốp 4 Premier League.”

“Bởi vậy, Ozil cần xuất hiện trong đội hình xuất phát và đó là phương án hữu hiệu cho Arsenal. Ở đội bóng này, thật khó tìm ra ai ổn định hơn anh ấy. Tôi tin bộ ba tấn công của họ cần một người hỗ trợ phía sau như Ozil. Khi ở trong hoàn cảnh không nhiều cầu thủ chơi tốt, họ nên sử dụng anh ấy càng sớm càng tốt.”

C.T