Mesut Ozil: ‘Tôi luôn là chính mình, không bao giờ thay đổi’

Mesut Ozil đã phản hồi những lời chỉ trích về tác phong thi đấu trên sân của anh, khẳng định luôn cố gắng hoàn thiện và thành công hơn.

Đã có những lời kêu gọi tiền vệ người Đức thay đổi cách chơi của mình nhưng anh tuyên bố sẽ bỏ ngoài tai.

Kể từ sau khi HLV Unai Emery lên thay Arsene Wenger, những lần ra sân của Ozil ngày càng ít đi. Mới dây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn thẳng thừng loại học trò 31 tuổi khỏi danh sách đăng ký cho cuộc tiếp đón Bournemouth với lý do những người khác xứng đáng hơn.

Mesut Ozil sẽ không thay đổi phong cách của mình

Mesut Ozil sẽ không thay đổi phong cách của mình

Đi kèm sự nghiệp đi xuống, những chỉ trích Ozil cũng xuất hiện nhiều hơn. Không ít chuyên gia và người hâm mộ cảm thấy ngôn ngữ cơ thể mà cựu tuyển thủ Đức thể hiện là rất phản cảm, đặc biệt là trước các đối thủ mạnh hơn.

Tuy nhiên, điều đó lại không khiến Ozil bận tâm. Anh mới nói rõ rằng không có ý định thay đổi cách tiếp cận các trận đấu đã giúp mình có sự nghiệp thành công.

Đây là tính cách của tôi”, Ozil nói với The Athletic. “Mọi người muốn thay đổi tôi, nhưng kể từ ngày tôi bắt đầu chơi bóng, tôi luôn thể hiện như vậy. Nếu có trận đấu không tốt hoặc tôi có một pha xử lý tệ, tất nhiên tôi cảm thấy thất vọng vì tôi biết nó có thể tốt hơn.

Tôi là người cầu toàn và đôi khi tôi muốn quá nhiều sự hoàn hảo. Tôi không mất nhiều thời gian để bỏ qua một tình huống. Tôi sẽ không đi vòng quanh sân hoặc ngồi trên băng ghế bực mình trong những phút tiếp theo hoặc bất cứ điều gì. Chỉ trong khoảnh khắc đó và sau đó chúng tôi tiếp tục.

Đó là bản năng. Tôi không có ý định và cũng không dễ để thay đổi. Tôi đã là người như vậy khi ở Schalke, Werder Bremen, Real Madrid và ĐT Đức. Mọi người có thể muốn tôi thay đổi nhưng tôi đã thành công ở mọi nơi và tôi sẽ không bao giờ từ bỏ chính mình.

C.T