Mở màn giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019

(VOH) - Tối 1/6, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019 đã chính thức khởi tranh với trận đấu mở màn giữa Hanoi Buffaloes và đương kim vô địch Cantho Catfish.

Với quyết tâm giành chiến thắng sau những kết quả không tốt ở loạt trận giao hữu chuẩn bị VBA 2019, các cầu thủ Cantho Catfish đã thi đấu bùng nổ sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng miền Tây sớm vươn lên dẫn trước với cách biệt 21-9 ở hiệp đầu. Sang hiệp 2, nhờ vào những điều chỉnh hợp lý từ HLV Todd Purves, Hanoi Buffaloes dần lấy lại thế trận. Đặc biệt, với sự hiệu quả của Stefan Nguyễn (11 điểm), đội bóng thủ đô đã rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 29-33 sau một nửa thời gian thi đấu. 

Đương kim vô địch Cantho Catfish

Đương kim vô địch Cantho Catfish (áo xanh đen) có chiến thắng nghẹt thở trước Hanoi Buffaloes ở trận khai mạc VBA 2019.

Với tinh thần hưng phấn đó, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra đầy quyết tâm khi khởi đầu hiệp thứ 3. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ đến từ Cantho Catfish, đoàn quân của HLV Todd Purves vẫn chưa thể xoay chuyển được cục diện. Ưu thế dẫn trước 56-53 tiếp tục nghiêng về nhà đương kim vô địch ở hiệp 3, nhưng khoảng cách chỉ 3 điểm có thể thay đổi bất kỳ lúc nào.

Khoảng thời gian còn lại, cả hai đội đua tranh từng điểm số một và đã tạo ra một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. Có thời điểm Hanoi Buffaloes đã lội ngược dòng và dẫn trước Cantho Catfish 70-64. Dù vậy, những sai lầm mắc phải ở cuối trận đã khiến Hanoi Buffaloes phải trả giá và khép lại trận đấu với cách biệt 73-76 đầy tiếc nuối.

Chiến thắng nghẹt thở này đã giúp những nhà đương kim vô địch giải tỏa được áp lực rất lớn sau chuỗi kết quả không như ý ở giai đoạn chuẩn bị mùa giải. Trong khi đó, với các cầu thủ Hanoi Buffaloes, họ sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tiếp tục cạnh tranh ở VBA 2019.

VBA 2019 vẫn có sự góp mặt của 6 đội bóng: Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings by Jestar và Cantho Catfish. Giải diễn ra từ ngày 1/6 - 21/9/2019 tại 4 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ.

Sẽ có tất cả 56 trận đấu được diễn ra. Mỗi đội bóng tham gia VBA sẽ bao gồm tối đa 1 cầu thủ ngoại quốc, 2 cầu thủ gốc Việt, 10 - 13 cầu thủ nội binh. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi cặp đấu gặp nhau 3 lần trên tổng cộng 7 - 8 sân nhà và 7 - 8 sân khách. Sau đó sẽ là các lượt đấu bán kết giành ngôi vô địch.