Mohamed Salah bị tố ăn vạ kiếm 11m

Tiền đạo Mohamed Salah ghi bàn trên chấm 11m trước West Ham, song HLV David Moyes cho rằng cầu thủ người Ai Cập ngã vờ kiếm phạt đền.

Tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2020/21, Liverpool tiếp West Ham trên sân nhà. Fonals mở tỷ số cho đội khách ngay từ phút thứ 10, nhưng tới phút 42 Salah ghi bàn gỡ hòa trên chấm 11m. 

Mohamed Salah bị tố ăn vạ kiếm 11m
Mohamed Salah bị tố ăn vạ kiếm 11m

Salah bị Arthur Masuaku đá nhẹ vào gót chân sau khi thực hiện động tác giả để lừa bóng qua đối phương. Hầu hết các chuyên gia đều nhận định đây không phải là một lỗi rõ ràng. Lực tác động từ Masuaku không quá mạnh nhưng Salah vẫn ngã ra sân rất nhanh và kêu lên vô cùng đau đớn.

Tiền đạo Mohamed Salah ghi bàn trên chấm 11m trước West Ham, song HLV David Moyes cho rằng cầu thủ người Ai Cập ngã vờ kiếm phạt đền. Ông nói: "Đó không phải là thứ bóng đá mà tôi muốn tham gia. Tôi nghĩ Masuaku đã dừng lại và giơ hay tay lên vì cậu ấy quá thất vọng với pha ăn vạ của Salah. Tôi càng thất vọng hơn nữa khi trọng tài không thay đổi quyết định. Tôi rất ngạc nhiên khi quả phạt đền được thực hiện trong hiệp 1”.

Sau bàn thắng của Salah, cầu thủ vào sân thay người Jota ghi thêm 1 bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1. Liverpool đã vươn lên dẫn đầu tên BXH với 16 điểm sau 7 trận.