Mohamed Salah tiếp tục nhận giải thưởng danh giá

Mới đây, ngôi sao đang khoác áo Liverpool đã vinh dự nhận giải thưởng cao quý tại lục địa đen.

Theo đó, tiền đạo người Ai Cập đã giật giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2018, sau một năm thi đấu cực kỳ thành công. Dù không thể giúp đội bóng chủ quản Liverpool đem về những danh hiệu, nhưng Salah đã phá hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại Premier League, giúp Lữ đoàn đỏ lọt vào trận chung kết cúp C1.

Cùng với đó, cầu thủ này cũng đem về chiếc vé dự World Cup cho ĐT Ai Cập. Chính vì những thành tích cực kỳ nổi bật này, Mohamed Salah hoàn toàn xứng đáng được trao Quả bóng vàng châu Phi 2018.

Salah nhận giải thưởng

Mohamed Salah vinh dự nhận giải cầu thủ hay nhất châu Phi

Trong danh sách rút gọn 3 người cuối cùng, Salah đã đánh bại Aubameyang – chân sút đang khoác áo Arsenal, và Sadio Mane – đồng đội của mình trong màu áo Liverpool. Bên cạnh đó, anh cũng nhận danh hiệu cầu thủ châu Phi của năm do BBC trao tặng, và cán đích ở vị trí thứ 6 trong danh sách Quả bóng vàng 2018.

Trong đội hình tiêu biểu châu Phi, cùng với Mohamed Salah, 2 đồng đội của anh tại Liverpool cũng góp mặt – đó là Sadio Mane cùng Naby Keita.

Hiện nay, The Kop đang tạm thời nắm giữ vị trí số 1 giải Ngoại hạng, và đang có cơ hội lớn nhất để lên ngôi vô địch mùa giải này. Tất nhiên để làm được điều đó, phong độ của Salah có ý nghĩa quyết định.

C.T