Monte Carlo 2018: Rafael Nadal gặp Kei Nishikori trong trận chung kết

(VOH) – Tay vợt số 1 thế giới - Rafael Nadal sẽ gặp tay vợt người Nhật - Kei Nishikori trong trận chung kết Giải quần vợt Monte Carlo 2018.

Monte Carlo 2018: Rafael Nadal gặp Kei Nishikori trong trận chung kếtỞ bán kết, Rafael Nadal tiếp tục khẳng định được uy thế trên mặt sân đất nện sở trường của mình, hạt giống số 1 của giải đã dễ dàng khuất phục Dimitrov sau 2 set với tỉ số 2-0 (6-4, 6-1) sau 1 giờ 32 phút, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết thứ 12 trong sự nghiệp tại Monte Carlo.

Highlight trận đấu giữa Nadal và Dimitrov.

Chiến thắng này đánh dấu cột mốc mạch 34 set thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện của Nadal kể từ vòng đầu tiên Roland Garros 2017 cho đến hiện tại. “Bò tót” chỉ còn cách chức vô địch Monte Carlo Masters thứ 11 trong sự nghiệp đúng 1 trận thắng nữa.

Trong trận bán kết còn lại, Kei Nishikori đã lội ngược dòng thành công trước Alexander Zverev với tỉ số 2-1 (3-6, 6-3, 6-4) sau 2 giờ 13 phút.

Chiến thắng này cũng đánh đấu sự trở lại ngoạn mục của tay vợt Nhật Bản – người đã tụt xuống hạng 36 thế giới vì chấn thương cũng như phong độ kém cỏi suốt năm qua.

Highlight trận đấu giữa Nishikori và Zverev.

Như vậy, Nadal sẽ gặp Nishikori sẽ gặp nhau trong trận chung kết Giải quần vợt Monte Carlo 2018 và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 hôm nay 22/4.

Trong 11 lần gặp nhau trước đây, Nishikori chỉ thắng được 2 trận. Đây là lần đầu tiên họ đụng nhau ở Monte Carlo và lần thứ 4 trên mặt sân đất nện. Trong khi Nishikori lần đầu tiên lọt vào chung kết giải Masters tại Monaco thì Nadal sẽ chơi trận chung kết thứ 12 trong sự nghiệp tại đây.

Nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Monte Carlo lần này, Rafael Nadal sẽ xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành tay vợt đăng quang vô địch nhiều nhất lịch sử giải đấu với 11 lần.