Một cổ động viên Liverpool bị đánh "gần chết" trước trận đấu Liverpool thắng AS Roma

(VOH) - Tại quán bar Albert gần sân Anfield, một fan của Liverpool đã bị đánh đến bất tỉnh, cảnh sát đã bắt giữ 9 người ủng hộ AS Roma sau trận đấu.

Trước trận Liverpool FC và AS Roma lượt đi bán kết Champions League, một người đàn ông là fan của Liverpool, 53 tuổi, đã bị tấn công bởi một nhóm người ủng hộ đội AS Roma tại quán bar Albert, gần sân vận động Anfield.

Những người ủng hộ đội AS Roma tấn công một cổ động viên của Liverpool bên ngoài  sân Anfield.

Vụ việc bắt đầu vào lúc các cầu thủ đang khởi động trận đấu, một nhóm người hâm mộ đội Roma, xông vào quán bar Albert gần sân vận động Anfield. Các nhân chứng kể lại rằng nhóm người Ý này vung dây thắt lưng. Một số người cho biết là nhóm người có mang theo búa trong người.

Nạn nhân là một người đàn ông 53 tuổi bị đánh bất tỉnh và được cấp cứu từ các nhân viên y tế trước khi đưa đến Trung tâm Thần kinh Walton. Tình trạng của nạn nhân được mô tả là nghiêm trọng và cảnh sát đã thông báo cho người thân của nạn nhân.

Cảnh sát địa phương Merseyside xác nhận đang điều tra một cuộc tấn công nghiêm trọng bởi những người ủng hộ bóng đá Italia dùng dây thắt lưng và búa. Hai người đàn ông đã bị bắt vì là nghi phạm vụ cố ý giết người này.

Cảnh sát Merseyside cho biết sau trận đấu tất cả có 9 người đàn ông đã bị bắt vì các tội như gây ồn ào, tấn công, sở hữu vũ khí tấn công, hủy hoại tài sản, say rượu và gây rối trật tự công cộng.

Trong tuyên bố sau đó, UEFA đã lên án vụ tấn công.

“UEFA bị sốc nặng nề bởi cuộc tấn công dữ dội xảy ra trước trận đấu giữa Liverpool FC với AS Roma.

Những kẻ tấn công này không có vị trí trong và chung quanh bóng đá. Chúng tôi tin tưởng họ sẽ bị chính quyền địa phương xử lý nghiêm minh”, tuyên bố viết.

Khả năng một án phạt được đưa ra sau khi UEFA nhận được báo cáo đầy đủ về vụ việc.

Clip vụ việc: