Mourinho ca ngợi người hùng giúp Tottenham hạ Man City

Jose Mourinho mới dành những lời khen tặng cho học trò mới Steven Bergwijn – người ghi bàn quan trọng giúp Tottenham vượt qua Man City 2-0.

Ở vòng 25 Premier League, Steven Bergwijn đã có màn ra mắt Tottenham trước Man City. Trước đó vài ngày, cầu thủ 22 tuổi đã hoàn tất bản hợp đồng 25 triệu bảng tới Spurs từ PSV.

Và không phụ sự tin cậy của HLV Jose Mourinho, Bergwijn đã lập tức để lại dấu ấn. Không lâu sau khi Man City chơi thiếu người do Zinchenko nhận thẻ đỏ, chính tuyển thủ Hà Lan bắt volley chính xác mở tỷ số cho Tottenham.

Bergwijn ghi bàn mở tỷ số trước Man City

Bergwijn ghi bàn mở tỷ số trước Man City

Son Heung-min ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham 7 phút sau, giúp họ vươn lên thứ 5 trên BXH Premier League, chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea có 4 điểm.

Nói về trận đấu này, Mourinho đã dành lời khen cho học trò mới Bergwijn. HLV người Bồ Đào Nha đánh giá chàng trai sinh năm 1997 đã làm được nhiều hơn là bàn khai thông thế bế tắc.

Mourinho nói trên trang web chính thức của Tottenham: “Màn trình diễn của Bergwijn là rất ấn tượng và bàn thắng chỉ là một phần trong đó. Tôi cảm thấy những gì cậu ấy làm được là hoàn hảo, dựa trên sự vững vàng và trưởng thành.”

“Chúng tôi đã cùng nhau làm việc đầy cố gắng trong những ngày qua. Bergwijn đến vào thứ 3 và chúng tôi có gần một tuần để chuẩn bị. Chúng tôi đã cố gắng chỉ dẫn cho cậu ấy những điều chúng tôi muốn cậu ấy làm.”

“Đối đầu Walker của Man City không hề dễ dàng nhưng Bergwijn đã chơi tốt. Cậu ấy đủ thông minh để có mặt ở nhiều vị trí và gây ra nhiều vấn đề cho đối thủ. Trong phòng ngự, cậu ấy cũng có ý thức tham gia, từ phòng ngự khu vực tới khép chặt các khoảng trống.”

“Đó là một màn trình diễn đáng khen. Bàn thắng Bergwijn có được cũng mang ý nghĩa quan trọng.”

C.T