Mourinho tiết lộ thời điểm chủ công Spurs trở lại sau chấn thương

Jose Mourinho cho biết Harry Kane sẽ chỉ trở lại ở 2 trận đấu cuối cùng của Tottenham ở Premier League mùa này.

Trong trận thua Southampton 1-0 ngày đầu năm mới 2020, Harry Kane đã dính chấn thương gân khoeo. Vấn đề sau đó nghiêm trọng hơn chẩn đoán và tiền đạo người Anh phải phẫu thuật, mất một thời gian không nhỏ để điều trị.

Mới đây, Mourinho đã cập nhật về tình trạng của học trò. Theo đó, Kane khó lòng trở lại trước ngày 9 hoặc 10 tháng 5, thời điểm Tottenham tiếp đón Leicester tới sân nhà ở vòng 37 Premier League.

Mourinho tiết lộ thời điểm Kane tái xuất sau chấn thương

Mourinho tiết lộ thời điểm Kane tái xuất sau chấn thương

1 tuần sau, họ khép lại giải đấu với chuyến làm khách trên sân Crystal Palace vào ngày 17/5. Mourinho nói trong cuộc họp báo trước thềm trận đá lại vòng 4 FA Cup với Southampton:

“Kane sẽ trở lại ở trận đấu với Leicester. Có lẽ chúng tôi cần chiến thắng trong trận đấu đó nhằm phục vụ cho mục tiêu của mình tại Premier League, có thể là vị trí thứ 4 hoặc thứ 5, thứ 6.”

“Tôi hy vọng Kane có thể đóng góp cho đội bóng ở trận đấu đó. Tôi nghĩ đó là thời điểm sớm nhất cậu ấy có thể bình phục và ra sân thi đấu.”

Nếu điều đó trở thành sự thật, Kane sẽ chỉ ra sân 2 trận (không tính trường hợp Tottenham vào chung kết FA Cup hay Champions League) cho Tottenham trước khi lên tập trung ĐT Anh tham dự Euro 2020. Tam sư sẽ có 2 trận giao hữu làm nóng vào đầu tháng 6 gặp Áo và Romania.

Sau đó, Anh chính thức bước vào Euro 2020 với màn đụng độ Croatia ngày 14/6. Khi được hỏi về số phận của Kane và đội tuyển xứ sương mù, Mourinho tỏ ra bàng quan. Ông nói:

“Đó là vấn đề của HLV Gareth Southgate và trợ lý Steve Holland của ông ấy, không phải của tôi. Tôi nghĩ sao nếu là HLV ĐT Anh? Tôi thực sự không biết. Tôi không đảm nhận cương vị đó.”

C.T