Mourinho ủng hộ Lampard đặt niềm tin vào các sao trẻ Chelsea

Jose Mourinho cho rằng Chelsea của Frank Lampard nên đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong bối cảnh bị cấm chuyển nhượng.

Trong sự nghiệp, Jose Mourinho không được biết tới nhiều bởi khả năng đào tạo cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, ông lại ủng hộ trò cũ Frank Lampard dành niềm tin cho những “mầm non” Chelsea.

Trong nhiều năm qua, Chelsea luôn tìm cách thu hút nhiều tài năng trẻ nhưng không sử dụng nhiều. Họ liên tục cho các cầu thủ giàu tiềm năng của mình ra đi dưới dạng cho mượn. Nhưng hè này, tình thế khiến Chelsea phải có kế hoạch khác.

Mourinho khuyên Lampard đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Chelsea

Không thể xoay chuyển án cấm chuyển nhượng của FIFA, Chelsea buộc lòng phải hài lòng với các cầu thủ mình có trong tay. Tân HLV Frank Lampard dự kiến sẽ đặt nhiều trách nhiệm lên vai những cầu thủ như Tammy Abraham hay Mason Mount, những người chứng tỏ được mình ở giải hạng Nhất mùa trước.

Mourinho ủng hộ trò cũ tại Chelsea trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ thể hiện. “Mấu chốt phụ thuộc vào những gì bạn có trong học viện”, HLV 56 tuổi nói với Sky Sports. “Tôi nghĩ rằng mọi HLV trên thế giới đều thích sử dụng các tài năng trong học viện.”

“Quan trọng là: Những tài năng của học viện là ai? Bạn có thể làm gì để hoàn thiện họ? Tôi nghĩ rằng Chelsea là một CLB rất đặc biệt liên quan đến điều đó. Tôi chỉ đưa ra một ví dụ: Chelsea cần một trung vệ, đã có Kurt Zouma! Bạn không cần phải mua, bạn không cần phải chi tiêu.”

“Zouma từng vô địch nước Anh, chơi cho Chelsea, chơi cho Stoke ở Premier League, chơi cho Everton ở Premier League, chơi cho ĐT Pháp. Đó là cầu thủ của bạn và nếu cho mượn, bạn có thể tìm được người tốt hơn? Chưa chắc!”

Mourinho nói thêm: “Bạn muốn có một tiền đạo trẻ, đã có Tammy Abraham! Hãy nói với cậu ấy về niềm tin của mình. Cậu ấy được cho mượn, đã chơi một số trận ở Premier League, đã chơi tại giải hạng Nhất ở một CLB có tiếng như Aston Villa. Cậu ấy đã sẵn sàng.”

C.T