MU là bước ngoặt trong mùa giải đầu tiên của sao Liverpool

Trước thềm trận chung kết Champions League gặp Tottenham, tiền vệ Fabinho có những chia sẻ về mùa giải đầu tiên trong màu áo Liverpool.

Kỳ chuyển hè 2018 năm ngoái, Fabinho gia nhập Liverpool từ Monaco với giá 45 triệu Euro. Thời gian đầu, tiền vệ người Brazil gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình hòa nhập với môi trường bóng đá Anh, thậm chí còn thường xuyên không được ông thầy Jurgen Klopp đăng ký vào danh sách thi đấu.

fabinhoFabinho

Tuy nhiên thì dần dà, Fabinho cũng đã chơi tốt dần lên và chứng tỏ được giá trị của mình. Từ giai đoạn của mùa giải tới giờ, ngôi sao 25 tuổi trở thành trụ cột quan trọng của The Kop và nếu không có gì thay đổi, anh chắc chắn sẽ xuất phát đá chính trong trận chung kết Champions League gặp Tottenham.

Trải lòng về mùa giải đầu tiên trong màu áo mới, Fabinho cho biết chính màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước Man Utd hồi giai đoạn giữa tháng Mười Hai là bước ngoặt giúp anh không ngừng tiến bộ ở Anfield. Chia sẻ của tân binh người Brazil:

“Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới và cầu thủ nào cũng mơ được thử sức tại đây. Mặc dù vậy, bản thân tôi cũng hiểu đây là một thách thức lớn và đầy rẫy rủi ro. Chính tôi cũng đã có trải nghiệm ban đầu không thực sự tốt, đủ hiểu rằng đây là môi trường khắc nghiệt không dễ để thích nghi.”

“Hai trận đấu nổi bật nhất đối với tôi là chuyến làm khách của Arsenal. Đó là khi tôi thực sự hiểu tốc độ quan trọng đến nhường nào ở Premier League và cần phải chú ý hơn đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Đó là một bài học thấm thía còn xét về việc xây dựng sự tự tin, đó chính là chiến thắng trước Man Utd. Tôi nghĩ mình đã có trận đấu tốt nhất từ đầu mùa giải và rồi sau đó tiếp tục tiến bộ.”