MU muốn gia hạn hợp đồng cho mượn với Odion Ighalo

Manchester United muốn gia hạn hợp đồng cho mượn Odion Ighalo từ Thân Hoa Thượng Hải và xúc tiến một hợp đồng mua đứt.

Trên giấy tờ, tiền đạo người Nigeria sẽ trở lại Trung Quốc vào cuối tháng 5. Như vậy, rất khó để anh chơi thêm bất cứ trận nào cho MU bởi các đội bóng Anh chỉ thi đấu lại sớm nhất là trong tháng 6.

Trong thời gian 3 tháng qua, đại dịch Covid-19 khiến cho bóng đá tại xứ sương mù bị đình trệ. Chỉ sau khi đỉnh dịch qua đi, các CLB Anh mới được cấp phép tập luyện trở lại trong thời gian tới.

Ighalo đang rất được lòng HLV Solskjaer

Ighalo đang rất được lòng HLV Solskjaer

Trước đó, Odion Ighalo đã chơi rất tốt tại MU với 4 bàn sau 8 lần ra sân trên mọi đấu trường. Với Premier League hy vọng sẽ tiếp tục vào tháng 6, HLV Ole Gunnar Solskjaer rất muốn giữ chân tiền đạo sinh năm 1989 cho đến ít nhất là sau mùa này.

Với việc Marcus Rashford chuẩn bị trở lại sau chấn thương lưng, MU càng có nhiều lựa chọn hơn sau khi bóng đá trở lại. Nhưng Solskjaer vẫn muốn có thêm chiều sâu trên hàng công để chinh chiến nốt 3 đấu trường.

Tại Premier League, MU đang xếp thứ 5 với 3 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Tại Europa League, họ đặt một chân vào tứ kết khi hạ LASK 5-0 ở lượt đi vòng 1/8. Tại FA Cup, họ đã vào tứ kết gặp Norwich City.

Hè này, MU dự định sẽ chiêu mộ một trung phong sau khi bỏ lỡ Erling Haaland hồi tháng 1. “Quỷ đỏ” vẫn quan tâm chủ công Borussia Dortmund bên cạnh Raul Jimenez, Moussa Dembele và Timo Werner…

Nhưng với tác động của Covid-19 tới tài chính, MU có thể gặp khó khi tiến hành các thương vụ đắt giá. Do đó, lựa chọn mua đứt Ighalo cũng nằm trong tính toán của giám đốc điều hành Ed Woodward cùng các cộng sự.

MU đang cân nhắc chi 15 triệu bảng để sở hữu hẳn cựu thành viên Watford. Trở ngại trong việc này nằm ở Thân Hoa Thượng Hải có cho phép người thuộc biên chế tiếp tục chơi tại sân Old Trafford hay không.

Gia Vi