MU phải nhường Man City ở Tứ kết cúp C1 theo luật mới của UEFA

(VOH) - Theo quy định vừa được UEFA tung ra ngày hôm qua, hai lượt đấu của MU tại vòng Tứ kết Cup C1 rất có thể sẽ bị đảo ngược thứ tự sân nhà sân khách, nếu như họ và Man City đá trong cùng 1 tuần.

Theo quyết định được đưa ra từ chính quyền địa phương, hai câu lạc bộ cùng thành phố sẽ không thể đá trên sân nhà trong cùng 1 hôm hoặc kể cả là 2 ngày liên tiếp. Như vậy, trong trường hợp Manchester United và Manchester City không gặp nhau và được đá trên sân nhà ở cùng một lượt trận, thì đội bóng xếp dưới trên BXH trong nước sẽ phải đảo lại thứ tự thi đấu đã được ấn định trong lễ bốc thăm.

Điều đó có nghĩa, Quỷ đỏ sẽ là đội phải đá trên sân khách thay vì sân nhà để nhường lợi thế cho Man City.

MU phải nhường Man City ở Tứ kết cúp C1 theo luật mới của UEFA

Hai đội bóng cùng thành phố là Man Utd và Man City sẽ không được cùng tổ chức các trận đấu ở Champions League.

Trong trường hợp MU đụng độ Man City, hoặc hai đội bóng này không cùng đá trên sân nhà trong cùng 1 lượt đấu thì mọi thứ vẫn sẽ diễn ra bình thường.

Tứ kết Champions League mùa giải năm nay, lần đầu tiên sau 10 năm có tới 4 đại diện của nước Anh góp mặt. Không giống như vòng 1/8, sẽ không có bất cứ sự phân biệt về hạt giống hay quốc gia nào nữa, như vậy rất có thể sẽ có một hoặc cả hai cặp đấu ở vòng Tứ kết này chứng kiến 2 đội bóng nước Anh đối đầu với nhau.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 (theo giờ Việt Nam) hôm nay, ngày 15 tháng Ba. Trụ sở chính của UEFA tại Nyon, Thụy Sĩ sẽ là nơi tổ chức sự kiện này.