Myanmar vs Việt Nam: Mục tiêu có điểm!

(VOH) - Lúc 18 giờ 30 ngày 20/11, Việt Nam sẽ làm khách trên sân Thuwunna của Myanmar tại bảng A AFF Cup 2018.

Chiến thắng trước Malaysia có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với ĐT Việt Nam. Ngoài việc giải mã được đối thủ khó chơi nhất như chính thừa nhận của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam cũng tiến một bước dài đến bán kết.

Cùng có được 6 điểm như Myanmar và Malaysia, nhưng rõ ràng cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là rộng hơn hẳn hai đối thủ trực tiếp này do ở lượt cuối chúng ta chỉ phải gặp Campuchia trên sân nhà, trong khi Myanmar vất vả đụng Malaysia trên đất khách. Cụ thể, nếu tiếp tục thắng Myanmar, thầy trò ông Park sẽ có 9 điểm, giật lấy ngôi đầu và vào bán kết sớm 1 vòng đấu.

Với những lợi thế nhất định đã có trong tay, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không cần phải quá “lên gân cốt” khi đá với Myanmar. Cụ thể, do chỉ cần có điểm là rộng cửa vào bán kết nên thầy Park nhiều khả năng sẽ đưa ra chiến thuật hợp lý, ưu tiên hệ số an toàn trong trận đấu sắp tới.

Myanmar vs Việt Nam: Mục tiêu có điểm!

Nếu chơi chặt chẽ và quyết tâm, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể có điểm trên sân của Myanmar.

Nhiều khả năng, vị chiến lược gia 59 tuổi này tiếp tục có những sự điều chỉnh trong đội hình để mang đến bất ngờ cho đội chủ nhà. Cần nhớ, ngoài những gương mặt quen thuộc như Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức, trong tay ông Park vẫn còn rất nhiều những “nhân tố bí ẩn” như Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh hay Hồng Duy sẵn sàng bùng nổ nếu được trao cơ hội.

Thế nên, dù trong buổi họp báo thầy trò ông Park chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu có điểm, nhưng không loại trừ khả năng, ĐT Việt Nam sẽ giải quyết đối thủ này để sớm hoàn thành mục tiêu vào bán kết, qua đó rộng đường toan tính cho chặng đường còn lại của giải.

Về phía đội chủ nhà, với một đội hình chất lượng, Myanmar hiện tại càng đáng sợ hơn khi họ sở hữu một HLV ngoại cũng rất tài năng. Ông HLV Antoine Hey vừa dẫn dắt hai đội tuyển U23 và Myanmar trong năm 2018 đã cho thấy sự mát tay. HLV quốc tịch Đức được đánh giá cao ở sự khoa học, bài bản trong kỹ chiến thuật vốn là điểm mạnh của người Đức.

Thử thách với Việt Nam sẽ là nặng ký nhất từ đầu giải của họ. Đội chủ sân Thuwunna đặc biệt lợi hại ở những phút cuối với thể lực và tinh thần mạnh mẽ. Lào và Campuchia là những đội đã nếm vị đắng trước thầy trò HLV Antoine Hey.

Aung Thu sẽ vẫn là mũi sát thương đáng sợ. Nhưng xét cho cùng, nếu tỉnh táo, Việt Nam không có gì phải ngại đối thủ vốn xem thầy trò HLV Park Hang Seo là khắc tinh.

Sau Lào và Campuchia, thống kê cho thấy Myanmar luôn là đối thủ ưa thích của Việt Nam ở sân chơi khu vực. Công Phượng, Anh Đức và có thể Văn Đức, Văn Toàn, Quang Hải sẽ là ngòi nổ đưa Việt Nam lên đỉnh bảng xếp hạng trong tối nay.

Trận đấu giữa Myanmar vs Việt Nam trực tiếp trên kênh: VTV6, VTV6 HD, BDTV, BDTV HD, K+PM, VTC3.

Đội hình dự kiến:

  • Myanmar (4-4-2): Kyaw Zin - Soe Moe, Min Tun, Pya Phyo, Htan - Soe Aee, Bo Halaing, Lwin Moe, Maung Maung - Aung Thu, Aung Than.
  • Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm - Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải - Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu - Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

BẢNG A - AFF CUP 2018 

VT

 Đội tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Myanmar

2

2

0

0

7

2

5

6

2

 Việt Nam

2

2

0

0

5

0

5

6

3

 Malaysia

3

2

0

1

4

3

1

6

4

 Campuchia

2

0

0

2

1

5

-4

0

5

 Lào

3

0

0

3

2

9

-7

0

 

 Vào bán kết