Neuer vẫn lạc quan bất chấp Bayern có thủ môn mới

Bayern đã chiêu mộ Alexander Nubel dưới dạng chuyển nhượng tự do nhằm hỗ trợ và thay thế Neuer đang giảm sút phong độ sau chấn thương.

Hợp đồng hiện tại của Manuel Neuer với Bayern Munich sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2020-21. Sau chấn thương, phong độ của tuyển thủ Đức cũng sa sút đáng kể. Để hỗ trợ và dần thay thế anh, Bayern đã chiêu mộ Alexander Nubel dưới dạng chuyển nhượng tự do. Nubel sẽ chơi nốt 6 tháng hợp đồng với Schalke trước khi gia nhập Bayern từ đầu mùa tới. Điều này khiến người ta càng thêm nghi ngờ về tương lai của Neuer.

 Vào tháng 1 vừa qua, Neuer cho biết sự xuất hiện của Nubel sẽ không có nhiều tác động đến dự định của mình. Và sau trận hòa 0-0 của Bayern với RB Leipzig đêm chủ nhật tại Bundesliga, anh khẳng định điều đó lần nữa.

Neuer nói với Sky Sport: “Kế hoạch của tôi là tiếp tục chơi bóng cho Bayern. Dù Alex Nubel sẽ ở đó từ mùa hè, mọi chuyện vẫn tiếp tục bình thường. Không có gì mới chúng tôi có thể công bố tại thời điểm này.”
Trong khi các cuộc đàm phán về một hợp đồng mới tiếp tục, Neuer vẫn hoàn toàn tập trung vào việc trấn giữ khung thành cho Bayern. Với trận hòa 0-0 trước Leipzig, họ tiếp tục dẫn đầu Bundesliga với 1 điểm nhiều hơn chính đối thủ này sau 21 vòng đấu.

“Chúng tôi đang dẫn trước 1 điểm”, Neuer nói sau trận. “Bạn không thể lấy trận đấu này ra để đánh giá liệu đội nào tốt hơn. Không có nhiều chuyện xảy ra trên BXH. Chúng tôi rất muốn chiến thắng. Chúng tôi đã khởi đầu khá tốt và sau khi thống trị thế trận, Leipzig thay đổi và đối kháng tốt hơn.”

“Chúng tôi đã thua rất nhiều pha tranh chấp trên không, nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội tốt để quyết định trận đấu. Bạn thấy rằng Leipzig cũng có cơ hội tốt. Chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng mạnh.”

“Nó không thể luôn diễn ra hoàn hảo trong 90 phút. Chúng tôi luôn cố gắng tiếp tục phong cách quen thuộc của mình nhưng điều đó không hiệu quả 100% trước Leipzig.”