Neymar tái hiện siêu kỷ lục mà Messi từng làm trước MU

Có pha kiến tạo quý giá để Marquinhos đưa PSG từ cõi chết trở về, tiền đạo Neymar còn làm được nhiều hơn thế trong trận thắng Atalanta.

Mới đây, PSG đã có màn lội ngược dòng đỉnh cao, ghi 2 bàn trong 2 phút bù giờ để giành tấm vé vào bán kết từ tay Atalanta. Không đóng vai trò ghi bàn như thường lệ, cặp đôi Neymar và Mbappe lần này trở thành người kiến tạo cho các đồng đội Marquinhos cùng Choupo-Moting lập công.

Cùng với đường chuyền dọn cỗ, Neymar còn thực hiện tới 16 tình huống qua người, một kỷ lục của Champions League kể từ năm 2008. Cụ thể, lần gần nhất một cầu thủ có 16 pha qua người trong trận, chính là Lionel Messi trước Man United năm 2008 (bán kết Champions League).

Neymar đi bóng thành công 16 lần

Những pha rê dắt sở trường đã là một hình ảnh quen thuộc từ ngôi sao Brazil. Trước đó, anh từng có 15 tình huống qua người khi chạm trán Juventus năm 2017, cùng 13 pha rê dắt thành công trước Napoli và Real Madrid (cùng 2018). Sự thể hiện xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng anh đã nhường danh hiệu này cho Choupo-Moting.

Với kết quả này, PSG sẽ đối đầu với Atletico hoặc Leipzig ở vòng tiếp theo – trận bán kết Champions League đầu tiên của họ kể từ mùa giải 1994/95.