Ngày này năm xưa: Ronaldo và Messi lần đầu đụng độ

Cách đây 12 năm, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lần đầu tiên chạm trán nhau khi MU gặp Barca ở bán kết Champions League.

Trong 10 năm gần đây, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, họ là đối thủ của nhau trong cuộc đua giành quả bóng Vàng. Vào ngày 26 tháng 4 năm 2008, hai cầu thủ này có lần đầu tiên đụng độ, trong trận đấu giữa MU và Barca ở bán kết Champions League.

Ronaldo và Messi lần đầu đụng độ

Ronaldo và Messi lần đầu đụng độ vào năm 2008

Ở thời điểm đó Ronaldo được quan tâm nhiều hơn Messi. CR7 khi đó đã bước qua tuổi 23 và đang có mùa giải tốt nhất ở MU, ghi 38 bàn sau 43 trận. Cùng lúc này, cầu thủ 19 tuổi Messi vẫn phải đấu tranh cho suất đá chính tại Barca dưới thời HLV Frank Rijkaard. 

Khi ấy, Barca vẫn còn nhiều sự lựa chọn chất lượng khác cho hàng tấn công như Samuel Eto’o hay Thierry Henry. Chính vì vậy, Messi chỉ có 34 lần ra sân và ghi 15 bàn trước khi bước vào trận gặp MU. Tuy nhiên, HLV Rijkaard vẫn xếp Messi đá chính trong cả 2 lượt trận gặp MU ở bán kết vì anh đang có phong độ cao. Sau 2 lượt trận MU giành chiến thắng.

Một năm sau, Messi và Ronaldo gặp lại nhau ở chung kết Champions League mùa 2008/09 và lần này Barca giành chiến thắng. Vài tháng sau, Ronaldo chuyển sang Real Madrid và bắt đầu cho màn tranh tài lịch sử với Messi ở các trận Siêu kinh điển.