Ngỏ ý ở lại, sao Barcelona vẫn bị ông chủ phũ phàng

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu khuyên tiền vệ Ivan Rakitic nên kiên nhẫn trong quá trình gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalonia.

Ivan Rakitic đã có thể chia tay Barcelona và ra đi vào mùa hè năm ngoái, với khả năng gia nhập bến đỗ hấp dẫn không kém Paris Saint-Germain. Những bản hợp đồng mới như Arturo Vidal và Arthur Melo khiến chỗ đứng của tiền vệ người Croatia ở khu trung tuyến Camp Nou trở nên bấp bênh hơn thường.

Ivan Rakitic

Tuy nhiên, Rakitic vẫn quyết định ở lại chiến đấu cho vị trí của mình và tiếp tục là một trụ cột quan trọng của Barcelona. Mặc dù vậy, việc đội bóng xứ Catalonia giờ cũng đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ Frenkie De Jong từ Ajax Amsterdam lại khiến nhà á quân World Cup 2018 đứng trước nguy cơ bị đá ra đường.

Bản thân Rakitic muốn gắn bó lâu dài trong màu áo Barca ít nhất thêm ba năm nữa theo bản hợp đồng hiện tại, thậm chí thể hiện thiện ý rõ ràng qua những lần đăng đàn công khai nguyện vọng. Tuy vậy thì đổi lại cho anh vẫn chỉ là thái độ hờ hững của đội chủ sân Camp Nou, khi giới chủ muốn bán tháo anh cho Inter Milan để thu về khoảng 48 triệu bảng.

Mới đây, chủ tịch Josep Maria Bartomeu còn bình thản khuyên Rakitic nên kiên nhẫn chờ đợi thay vì cứ chủ động thúc giục Barca nhanh chóng gia hạn hợp đồng với anh. Ông phát biểu: “Rất đáng tiếc khi chúng tôi vẫn chưa thể đáp ứng mong muốn của cậu ấy ngay trong mùa giải này được. Hãy để đến sang hè và chúng tôi đảm bảo sẽ cân nhắc mọi khả năng và đàm phán với cậu ấy.”