Ngoại binh chơi thất vọng, CLB TP Hồ Chí Minh dừng bước ở bán kết Cúp Quốc gia 2020

Với việc bộ đôi ngoại binh thi đấu thất vọng, CLB TP Hồ Chí Minh chỉ có thể đứng ở vị trí thứ ba chung cuộc tại Cúp Quốc gia 2020.

Vắng bộ đôi Công Phượng (thẻ phạt) và Huy Toàn (chấn thương), CLB TP Hồ Chí Minh đặt nhiều kỳ vọng vào bộ đôi ngoại binh mới gia nhập Ortiz và Ariel Rodriguez. Nhưng cả hai tân binh đều để lại thất vọng trong trận đầu tiên thử sức ở môi trường bóng đá Việt Nam, góp phần khiến thầy trò HLV Chung Hae Song đón nhận thất bại ở bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Trận bán kết Cúp Quốc gia 2020 giữa CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh cũng là màn ra mắt Ortiz, tân binh người Costa Rica. Cầu thủ sinh năm 1992 đã có 13 trận ra sân cho ĐT Costa Rica, ghi được 3 bàn thắng.
Tuy nhiên, Ortiz chơi khá mờ nhạt trong trận đấu này, gần như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành Hà Nội FC.
Một tân binh khác của CLB TP.HCM cũng có màn ra mắt là Ariel Rodriguez, cũng là một cầu thủ từng khoác áo ĐT Costa Rica (12 trận, 2 bàn thắng).
Ariel Rodriguez chơi khá năng nổ nhưng cũng không đóng góp được nhiều trên mặt trận tấn công của CLB TP.HCM.
Chính phong độ đáng thất vọng của bộ đôi ngoại binh là một phần lý do dẫn đến việc CLB TP.HCM gặp thất bại trong trận bán kết Cúp Quốc gia 2020.
Chơi không tốt, Ariel Rodriguez và Ortiz lần lượt được thay ra trong hiệp hai khi CLB TP.HCM cần những nhân tố mới để nuôi hy vọng lật ngược thế trận.
HLV Chung Hae Song nhận xét đây là trận đầu tiên bộ đôi ngoại binh người Costa Rica thi đấu ở môi trường bóng đá Việt Nam, vì vậy cả Ariel Rodriguez và Ortiz đều chưa có được sự ăn nhịp với các đồng đội.
Ngoại binh Seo Yong Duk bày tỏ sự bất lực khi các đồng đội xung quanh chơi không tốt, nhiều lần mắc sai lầm để các cầu thủ Hà Nội FC tận dụng cơ hội làm bàn.
Để thua với tỉ số đậm 1-5, CLB TP Hồ Chí Minh dừng bước ở bán kết Cúp Quốc gia 2020, qua đó đừng ở vị trí thứ ba cùng với Than Quảng Ninh.