Ngoại binh lập siêu phẩm, CLB Hải Phòng thắng kịch tính Thanh Hoá

Nhờ siêu phẩm của Joseph Mpande, CLB Hải Phòng giành trọn ba điểm trong trận mở màn V-League 2020.

Làm khách trên SVĐ Thanh Hoá tại vòng 1 V-League 2020, CLB Hải Phòng gặp rất nhiều khó khăn khi đội chủ nhà Thanh Hoá chơi đầy quyết tâm. Tuy nhiên, siêu phẩm sút xa của Joseph Mpande đã giúp CLB Hải Phòng giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận ra quân.

Tại vòng 1 V-League 2020, CLB Hải Phòng phải tới làm khách trên sân khách trước đối thủ là CLB Thanh Hoá đang có quyết tâm rất cao.

Mùa này, CLB Thanh Hoá bổ nhiệm HLV trưởng Fabio Lopez người Italia với tham vọng sẽ giành được vị trí tốt trong BXH V-League 2020.

HLV Fabio Lopez là chiến lược gia đang có bằng cấp cao nhất ở V-League hiện nay khi có chứng chỉ huấn luyện UEFA Pro.

Trong khi đó, CLB Hải Phòng cũng có cái tên đáng chú ý là Martin Lò. Cầu thủ Việt kiều đã rời CLB Phố Hiến vào cuối mùa trước.

Tuy nhiên trong trận đầu tiên thi đấu ở V-League, Martin Lò thi đấu chưa tốt và bị thay ra trong hiệp hai. HLV Phạm Anh Tuấn cho biết cầu thủ Việt kiều chưa có được trạng thái thi đấu tốt nhất.

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính khi hai đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận mở màn mùa giải mới. Nhiều tình huống va chạm quyết liệt đã diễn ra.

Trận đấu quyết liệt đến nỗi sau khi vào phòng họp báo, HLV Fabio Lopez của CLB Thanh Hoá cho rằng nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, đội khách Hải Phòng có lẽ đã phải thi đấu thiếu người.

CLB Thanh Hoá cũng đã sở hữu một số tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút lại tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Ngoài ra, sự xuất sắc của thủ thành Văn Toản cũng là lý do khiến các chân sút của CLB Thanh Hoá không thể ghi được bàn thắng.

HLV Fabio Lopez ôm đầu tiếc nuối khi các học trò liên tục để cơ hội ghi bàn vuột mất.

Trong khi các chân sút Thanh Hoá khá vô duyên, Joseph Mpande lại tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất cho CLB Hải Phòng với cú 'nã đại bác'. Sau trận đấu, HLV Fabio Lopez cho rằng Hải Phòng đã gặp may, đồng thời nhận xét có cho sút lại 10 lần, Mpande cũng không thể ghi được bàn thắng.