Ngoại hạng Anh 20/1: Chelsea thua sốc Leicester City, Lampard nói gì?

(VOH) - Rạng sáng 20/1, Leicester City trên sân nhà đá bại Chelsea 2-0, West Ham đá bại West Brom tại vòng 18 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Sau trận đấu, HLV của Chelsea Frank Lampard, nhận xét: "Leicester sắc bén và chạy chuyển nhiều hơn chúng tôi. Điều tối thiểu là chạy, bứt tốc và di chuyển khắp mặt sân nhưng chúng tôi thì không làm được. Chelsea bại trận trước đội chơi tốt hơn. Chúng tôi thua trong cuộc đối đầu tay đôi giữa các cầu thủ".

"Các cầu thủ muốn chơi tốt. Họ tiếp cận phù hơp nhưng họ bị sốc. Rõ ràng đó là điều đáng lo ngại. Đây là thời điểm chúng tôi không vui, các đội khác thì cũng vậy vào lúc này. Điều quan trọng là các cầu thủ phải nhanh chóng trở lại", Lampard nói thêm.

Chelsea hành quân tới sân King Power với mục tiêu đánh bại đội chủ nhà Leicester City để trở lại đường đua giành vé dự Champions League mùa tới, HLV Frank Lampard đã bố trí đội hình thiên về tấn công. Trong đội hình ra sân của The Blues không có một tiền vệ trụ đúng nghĩa, khi cả N'Golo Kante và Jorginho đều vắng mặt.

Với Leicester, đội chủ nhà cũng có tham vọng rất rõ ràng, đó là giành chiến thắng để trở lại dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh, lần đầu tiên kể từ vòng đấu thứ 8. Việc có nhiều cầu thủ ở khu trung tuyến giữa Leicester có được thế trận rất tốt, áp đảo được hàng tiền vệ vốn thiếu tính chiến đấu của đội khách.

Chỉ sau 6 phút bóng lăn, Leicester đã có bàn mở tỷ số, bắt nguồn từ tình huống tổ chức phạt góc hoàn hảo. James Maddison sút hụt sau đường chuyền của Harvey Barnes, vô tình trở thành đường trả ngược tuyến hai để rồi Ndidi tung ra cú đá hiểm hóc hạ gục Mendy.

Kết quả Ngoại hạng Anh 20/1: Đá bại Chelsea, Leicester chiếm ngôi đầu BXH

Có bàn thắng sớm, Leicester càng chơi càng hay. Tuy nhiên, phải đến phút 41 của trận đấu, Leicester mới có được bàn thắng thứ hai. Sau tình huống phản công chớp nhoáng, Albrighton phất bóng từ giữa sân cho Vardy nhưng cầu thủ này bị truy cản khiến bóng tìm đến đúng vị trí của Maddison đang băng lên và cầu thủ số 10 có pha đệm bóng sống chính xác vào góc xa nhân đôi cách biệt cho Leicester.

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động dâng cao đội hình và nắm thế áp đảo về quyền kiểm soát bóng. Trong khi đó, Leicester vẫn trung thành với cách chơi phòng ngự - phản công. Dù chỉ có tỷ lệ kiểm soát bóng khoảng 30%, nhưng chính đội chủ nhà mới là những người có nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Trong khi đó, Chelsea thực sự gặp khó khăn. Ngay cả khi HLV Lampard tung ra những sự thay đổi về nhân sự lẫn chiến thuật, đội khách vẫn không thể có bàn thắng. Tất cả những gì đội khách làm được là bàn thắng không được công nhận của Timo Werner lúc cuối trận.

Kết quả 2-0 được giữ nguyên đến hết trận. Với chiến thắng này, Leicester đã vượt mặt MU để leo lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 38 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến Chelsea rơi xuống thứ 8 trên BXH với 29 điểm.

Ở một diễn biến khác cũng tại vòng 18 Ngoại hạng Anh. West Ham trên sân nhà đã có chiến thắng 2-1 trước West Brom. Thua trận này, West Brom vẫn dậm chân ở vị trí thứ 19 trong khi West Ham leo lên nửa trên BXH.