Ngoại hạng Anh: Pogba nói gì sau khi ghi bàn giúp MU hạ Burnley để xếp đầu bảng

(VOH) - Đá thắng Burnley 1-0 ở trận đấu bù tại Ngoại hạng Anh 2020-2021 vào rạng sáng 13/1 (giờ Việt Nam), Manchester United (MU) qua mặt Liverpool dẫn đầu bảng tổng sắp với 36 điểm.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được tiền vệ Paul Pogba ghi ở phút 71. Từ đường chuyền của Marcus Rashford, trong vị trí trực diện cầu môn, tuyển thủ Pháp tung cú vô lê hạ thủ thành Nick Pope của Burnley.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Pogba ghi cho MU trên mọi mặt trận trong 8 trận gần nhất.

"Chúng tôi biết trận đấu hôm nay rất khó khăn dù chúng tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng. Chúng tôi nhận định trận đấu ở đây luôn luôn khó. MU giành trọn 3 điểm và chúng tôi vui với kết quả này. Tuy vậy, phía trước là một chặng đường dài và chúng tôi phải tập trung chiến đấu cho đến hết mùa giải', Pogba, tác giả bàn thắng mang chiến thắng về cho quỷ đỏ Old Traford  vui vẻ cho biết sau trận đấu.

"Dĩ nhiên là hạnh phúc với chiến thắng. Hôm nay chúng tôi làm được điều mong muốn và chúng tôi hạnh phúc khi thi đấu tốt. Vẫn còn quãng đường dài phải đi và MU sẽ gặp các đội bóng lớn, vì thế chung tôi phải tập trung", Pogba nói thêm.

Paul Pogba tung cú vô lê ghi bàn vào lưới Burnley - voh.com.vn
Paul Pogba tung cú vô lê ghi bàn vào lưới Burnley.

Với chiến thắng này, MU gia tăng chuỗi trận bất bại lên 11 trận. Quan trọng hơn là lần đầu tiên dưới sự cầm quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Quỷ đỏ lần đầu đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2012 (MU dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Alex Ferguson), MU xếp đỉnh bảng xếp hạng trong giai đoạn tương tự của mùa giải.

Kết quả tốt giúp MU có bước chạy đà cho cuộc đụng độ với nhà được kim vô địch Liverpool, đội xếp nhì, đang kém 3 điểm, tại vòng 19 (sẽ diễn ra vào lúc 23g30 ngày 17/1/20210 trên sân Anfield). Sau đó, hai đội lại gặp nhau tại vòng 4 Cup FA vào lúc 22 giờ ngày 24/1 trên sân Old Trafford.

Hai trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày: Trên sân nhà, Sheffield United thắng khít khao Newcastle United 1-0; Wolverhampton Wanderers thúc thủ 1-2 trước Everton ngay trên sân nhà.

Everton, đội dưới sự cầm quân của HLV giàu kinh nghiệm Carlo Ancelotti, là hiện tượng của mùa giải năm nay. Với chiến thắng trên, đội chủ sân Goodison Park vươn lên xếp thứ 4 với 32 điểm (17 trận), chỉ kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Manchester United.

Rạng sáng mai 14/1 (giờ VN), tiếp tục diễn ra 2 trận đấu bù; Manchester City tiếp Brighton & Hove Albion trên sân nhà Etihad lúc 1 giờ; Tottenham đấu trận derby thủ đô Luân Đôn với Fulham vào lúc 3 giờ 15. 

Rạng sáng 12/1, FA đã tiến hành bốc thăm vòng 4 FA Cup. Kết quả được chú nhất là cuộc đại chiến Man United vs Liverpool. Đáng chú ý, cả 2 đội sẽ gặp nhau vào ngày 17/1 ở Premier League, nghĩa là chỉ 5 ngày trước khi tái đấu tại FA.

Trận đại chiến này sẽ diễn ra tại Old Trafford – sân nhà nơi MU chưa từng thua Liverpool dưới thời Jurgen Klopp.