Ngược dòng ấn tượng, Leicester City vượt MU xếp nhì bảng

(VOH) - Rạng sáng 7/3, Leicester City đã ngược dòng đá bại chủ nhà Brighton 2-1, Southampton đá bại Sheffield 2-0 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Leicester City hành quân tới sân Amex của Brighton với quyết tâm cắt đứt mạch 2 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh, đồng thời cạnh tranh vị trí nhì bảng với Manchester United. Ở phía bên kia chuyến tuyến, chủ nhà Brighton cũng quyết tâm không kém khi họ cũng đang rất cần điểm ở cuộc chiến trụ hạng.

Với lợi thế sân nhà, Brighton sớm đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 10, xuất phát từ pha lên bóng rất nhanh, tiền đạo Neal Maupay thoát xuống và nỗ lực dứt điểm của anh bị hậu vệ Leicester truy cản vô tình đã trở thành đường kiến tạo cho Adam Lallana đánh bại Kasper Schmeichel bằng cú dứt điểm hiểm hóc.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Brighton thi đấu rất tự tin và liên tục dồn ép khung thành đội bóng đang đứng thứ 3 trên BXH. Nhưng các chân sút bên phía đội chủ nhà không tận dụng thành công các cơ hội được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Ngược dòng ấn tượng, Leicester City vượt MU lên nhì bảng
Ngược dòng trước Brighton, Leicester City lên nhì bảng ngoại hạng anh,

Bước sang hiệp 2, Leicester xốc lại đội hình. Dù không quá lấn lướt, nhưng những pha lên bóng của ''Bầy cáo'' đã trở nên nguy hiểm hơn. Đến phút 62, đội khách mới có được bàn gỡ. Tiền vệ Youri Tielemans thực hiện đường chọc khe thông minh để Kelechi Iheanacho thoát xuống đối mặt với thủ môn Sanchez và dễ dàng có bàn thắng với pha sục bóng đẳng cấp.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Leicester tiếp tục dồn ép đối thủ và gây áp lực cực lớn lên phần sân đội chủ nhà. Phút 86, tưởng chừng đội khách đã có cơ hội vàng để vượt lên khi trọng tài cho dừng trận đấu và định thổi penalty cho Leicester. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, đã không có quả phạt đền nào được xuất hiện.

Dù vậy, Leicester cũng không phải chờ lâu để hưởng niềm vui. Chỉ 1 phút sau, từ quả phạt góc bên cánh trái của Albrighton, Amartey đã xuất hiện đúng chỗ để lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Leicester.

Ngược dòng đá bại Brighton, Leicester chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn, đồng thời còn đưa họ vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 53 điểm, đẩy Man United xuống vị trí thứ 3. Trong khi đó, Brighton (đứng 16 với 26 điểm) vẫn chưa thể tạo khoảng cách an toàn với nhóm cầm đèn đỏ và có nguy cơ bị Newcastle (26 điểm chưa đấu vòng này) đẩy xuống vị trí thứ 17.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Southampton đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Sheffield United. Chiến thắng quan trọng này giúp Southampton tìm lại niềm vui ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi ấy, Sheffield United vẫn ngụp lặn ở vị trí bét bảng và đang ngày càng gần với việc phải trở lại giải hạng Nhất mùa sau.

Ở một diễn biến khác, Aston Villa trên sân nhà chia điểm với Wolverhampton sau trận hòa không bàn thắng. Với trận hòa này, Aston Villa vẫn đứng thứ 9 trên BXH với 40 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Wolverhampton đứng thứ 12 với 35 điểm.

VÒNG 27 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 6/3/2021

19h30

Burnley

1-1

Arsenal

22h00

Sheffield United

0-2

Southampton

CHỦ NHẬT – NGÀY 7/3/2021

00h30

Aston Villa

0-0

Wolverhampton

03h00

Brighton

1-2

Leicester City

19h00

West Bromwich

-

Newcastle United

21h00

Liverpool

-

Fulham

23h30

Manchester City

-

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 8/3/2021

02h15

Tottenham

-

Crystal Palace

THỨ BA – NGÀY 9/3/2021

01h00

Chelsea

-

Everton

03h00

West Ham United

-

Leeds United