Ngược dòng ấn tượng, Saigon Heat lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch VBA

(VOH) - Tối 17/9, Cantho Catfish và Saigon Heat đã cống hiến cho các khán giả một màn đối đầu vô cùng hấp dẫn tại trận đấu tranh ngôi vô địch VBA 2019.

Với sự ủng hộ của rất đông các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Cần Thơ, đoàn quân của HLV Jordan Collins đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh bằng những tình huống tấn công liên tiếp về phía bảng rổ của Saigon Heat. Lê Hiếu Thành (9 điểm) và Sang Đinh (8 điểm) chính là hai cái tên chơi nổi bật nhất bên phía những nhà đương kim vô địch khi có các pha ném chuẩn xác để giúp đại diện miền Tây vượt lên dẫn 29-17 khi hiệp 1 kết thúc.

Dù phải đối mặt với sức ép rất lớn từ phía Cantho Catfish tuy nhiên, thầy trò HLV David Singleton vẫn giữ được sự bình tĩnh và dần lấy lại thế trận trong những phút tiếp theo. Lần lượt Tavarion Nix (11 điểm) và Richard Nguyễn (5 điểm) đã toả sáng để giúp đội khách rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 39-42 sau 1/2 thời gian thi đấu.

Saigon Heat đã ngược dòng nghẹt thở vô địch VBA 2019, bất chấp việc liên tục bị đối thủ dẫn trước trong loạt chung kết

Tiếp đà hưng phấn, Saigon Heat vẫn duy trì một thế trận bùng nổ sau giờ nghỉ và Tavarion Nix (6 điểm) - Richard Nguyễn (8 điểm) một lần nữa lại lên tiếng để giúp Saigon Heat dẫn ngược 57-54.

Cantho Catfish dồn toàn bộ đội hình lên nhằm san bằng cách biệt ở 10 phút thi đấu cuối. Tuy nhiên, sự thiếu hiệu quả trong những tình huống chống phản công, thể lực suy giảm của các trụ cột, cùng việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi điểm đã khiến đoàn quân của HLV Jordan Collins phải ngậm ngùi nhận thất bại sát nút 68-69 ở Game 5 quyết định.

Mặc dù Tâm Đinh (6 điểm), Sang Đinh (10 điểm), Nguyễn Phú Hoàng (9 điểm), De Angelo Hamilton (16 điểm) và Lê Hiếu Thành (18 điểm) đã chơi đầy nỗ lực, thế nhưng, việc phung phí rất nhiều tình huống thuận lợi đã khiến Cantho Catfish không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là kết quả rất đáng tiếc với đội bóng miền Tây, khi họ 2 lần dẫn trước nhưng đều bị đối thủ gỡ hòa, trước khi nhận thất bại ở trận cuối quyết định.

Các cầu thủ Saigon Heat hào hứng nâng cao chiếc cúp vô địch

Các cầu thủ Saigon Heat hào hứng nâng cao chiếc cúp vô địch

Trong khi đó, với Saigon Heat, tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ cùng việc tận dụng tối đa các cơ hội có được để làm nên lịch sử, lần đầu tiên đăng quang ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Tavarion Nix (30 điểm), Richard Nguyễn (15 điểm), Triệu Hán Minh (9 điểm) và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (9 điểm,) chính là những cái tên đã toả sáng ở trận đấu quyết định này, qua đó giúp Saigon Heat chinh phục ngôi vô địch rất ấn tượng.  

Kết quả Cup C1 - Champions League 2019/20: Lượt trận thứ nhất vòng bảng ngày 17/9 - 19/9 – Kết quả Cup C1 2019 | kết quả Cup C1 Champions League 2019/20: Lượt trận thứ nhất vòng bảng ngày 17/9 - 19/9/2019.
Tin thể thao 17/9: MU chi tiền tấn mua 2 cầu thủ - Tờ ESPN khẳng định Man United đang tính toán chi 150 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi tấn công Jadon Sancho và James Maddison.