Ngược dòng ngoạn mục, Thái Sơn Nam lần đầu vào chung kết futsal châu Á

(VOH) – Tối 10/8, Thái Sơn Nam đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục đá bại Bank of Beirut (Liban) với tỉ số 6-5, qua đó lần đầu trong lịch sử vào chung kết giải futsal các CLB châu Á 2018.

Thái Sơn Nam tạo nên địa chấn tại giải futsal các CLB châu Á 2018 khi đánh bại đội bóng Nagoya Ocean (nhà vô địch futsal Nhật Bản) với tỉ số 3-2 ở trận tứ kết. Điều này giúp các học trò HLV Miguel Rodrigo bước vào vòng bán kết gặp CLB Bank of Beirut (đội bóng vừa loại nhà vô địch 2017 Chonburi tại tứ kết) với hưng phấn cao.

Highlight trận đấu giữa Thái Sơn Nam vs Bank of Beirut.

Sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, đội bóng của ông Rodrigo ngay lập tức tạo ra những cơ hội. Lần lượt Đức Tùng, Đoàn Phát đe doạ khung thành của Bank of Beirut. Trong khi, Đức Tùng đưa bóng dội vào cột dọc thì Đoàn Phát lại sút trượt mục tiêu khi đối diện với thủ môn đối phương. Không thể tận dụng thời cơ, Thái Sơn Nam đã phải trả giá.

Hammoud và Karim Abou lập công giúp Bank of Beirut dẫn trước 2-0 khi kim đồng hồ chuyển sang phút 15. CLB Thái Sơn Nam vẫn làm chủ thế trận dù bất ngờ đón nhận 2 bàn thua. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Vũ Quốc Hưng với pha độc diễn quen thuộc rút ngắn tỉ số xuống 1-2 trước khi hiệp 1 khép lại.

Đầu hiệp hai, đại diện Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn khi Bank of Beirut bất ngờ có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 3-1. Bị đối thủ nới rộng cách biệt lên 2 bàn, đại diện Việt Nam đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng. Quốc Hưng một lần nữa tỏa sáng khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở phút 29.

Nguoc-dong-ngoan-muc-Thai-Son-Nam-lan-dau-trong-lich-su-vao-chung-ket-futsal-chau-A

Các cầu thủ Thái Sơn Nam vẫn bản lĩnh thi đấu dù bị dẫn trước.

Bàn rút ngắn thứ hai của Quốc Hưng đem tới sự thăng hoa cho Thái Sơn Nam. Sự bình tĩnh và chính xác trong những khoảnh khắc xử lý cuối cùng giúp Nguyễn Thành Tín ghi một bàn và có một đường kiến tạo cho Vũ Đức Tùng lập công. Đại diện Việt Nam dẫn ngược Bank of Beirut 4-3 khi hiệp hai còn khoảng năm phút nữa.

Bị dẫn trước lần đầu tiên trong trận đấu, Bank of Beirut phải sử dụng đến chiến thuật Power-play. “Con dao hai lưỡi” này khiến đại diện Lebanon phải nhận thêm 2 bàn thua nữa đến từ Thành Tín (36’) và Đức Hoà (39’). Xen kẽ là hai bàn thắng của các cầu thủ Bank of Beirut để khép lại trận thua 5-6 trước đại diện Việt Nam. 

Nguoc-dong-ngoan-muc-Thai-Son-Nam-lan-dau-trong-lich-su-vao-chung-ket-futsal-chau-A

Nguoc-dong-ngoan-muc-Thai-Son-Nam-lan-dau-trong-lich-su-vao-chung-ket-futsal-chau-A

Đội bóng của bầu Tú trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào chung kết giải futsal các CLB châu Á 2018.

Ngược dòng thành công trước Bank of Beirut, CLB Thái Sơn Nam tạo nên kỳ tích khi lần đầu tiên vào chơi trận chung kết của cúp các CLB châu Á sau ba lần lọt vào vòng bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Miguel Rodrigo ở trận đấu cuối cùng vào lúc 18 giờ 00 ngày 12/8 tới là đại diện đến từ Iran - CLB Mes Sungun Varzaghan. Đội bóng đã đánh bại CLB Nafit Al-wasat 3-2 ở trận bán kết trước đó.

Giải Futsal các CLB châu Á (AFC Futsal Club Championship) là giải đấu số một cấp CLB dành cho các đội futsal. Giải lần đầu được tổ chức vào năm 2010, và diễn ra từ ngày 1/8 đến 12/8 năm nay tại Indonesia.

Thái Sơn Nam là đại diện có thành tích tốt nhất của Việt Nam ở sân chơi này. Trong bốn năm gần nhất, đội vào bán kết ba lần, tính cả năm nay. Ở mùa 2015 và 2017, đội của bầu Tú đều đoạt HC đồng.