Người cũ Arsenal chỉ ra khó khăn của HLV Emery

Andrey Arshavin cảm thấy HLV đương nhiệm của Arsenal là Unai Emery đang không có sự thuận lợi khi phải lấp vào khoảng trống mà Arsene Wenger để lại.

Cựu Pháo thủ tin rằng Unai Emery đã có mùa giải đầu tiên tích cực tại sân Emirates song còn nhiều thử thách phía trước.

Hè năm 2018, Arsenal đã có thay đổi HLV trưởng lần đầu tiên sau 22 năm. Arsene Wenger nói lời chia tay Pháo thủ và người được chọn thay thế là Unai Emery. Đã có những thay đổi đúng ý người hâm mộ Arsenal được HLV người Tây Ban Nha thực hiện.

Arshavin cảm thấy Emery có những thử thách khi lên thay Wenger

Arshavin cảm thấy Emery có những thử thách khi lên thay Wenger

Kết thúc chiến dịch 2018/19, Arsenal không thể giành một vị trí trong tốp 4 Premier League và không thể vô địch Europa League qua đó vắng mặt ở Champions League. Tuy nhiên, đã có những tín hiệu lạc quan xuất hiện và từ đó chứng kiến đội chủ sân Emirates có một kỳ chuyển nhượng mùa hè hiệu quả.

Bước vào chiến dịch 2019/20, Arsenal đã có những chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Dù vậy, người cũ Andrey Arshavin thừa nhận Emery đang phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi kế nhiệm Wenger.

“Thật khó để thay thế một HLV đã nắm đội trong hơn 20 năm”, cựu tuyển thủ Nga nói với Sky Sports. “Tôi cảm thấy Unai Emery đang không ở một hoàn cảnh lý tưởng. Nhưng tôi sẽ nói rằng mùa giải đầu tiên của ông ấy là không tệ.”

“Emery đang xây dựng đội bóng và cần thời gian. Tôi hy vọng ông ấy làm tốt. Tôi nghĩ mục tiêu thực tế của Arsenal là nằm trong tốp 4 vì Manchester City và Liverpool rất mạnh. Họ là ứng cử viên cho danh hiệu mùa này.”

Cuối tuần này, sức mạnh của Arsenal sẽ được kiểm chứng khi thầy trò Emery hành quân tới sân Liverpool ở vòng 3 Premier League. Hai đội đều đã toàn thắng cả 2 vòng đầu tiên của giải đấu.

C.T