Người cũ Chelsea bất ngờ khi Sarri chưa bị sa thải

Cựu hậu vệ trái Wayne Bridge nhận thấy HLV người Ý đang rất may mắn khi vẫn còn tại vị trên ghế nóng Stamford Bridge sau mùa giải đầu tiên thiếu thuyết phục.

Chelsea của Maurizio Sarri đã kết thúc mùa giải với một suất trong top 4 Premier League và đồng nghĩa tấm vé trở lại Champions League sau một năm vắng bóng. Cùng với đó, The Blues đang đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch Europa League với trận chung kết gặp hàng xóm Arsenal cuối tháng này.

Năm đầu tiên của HLV người Ý trên ghế nóng Stamford Bridge có thể coi tạm chấp nhận được, nhưng rồi đây là quan điểm vẫn vấp phải sự phản đối của không ít giới mộ điệu, với nguyên do nằm ở triết lý bóng đá Sarri-ball không phù hợp với môi trường nước Anh vì sự rườm rà và thiếu hiệu quả của nó.

HLV Maurizio Sarri

Thậm chí theo cố nhân Wayne Bridge, anh cảm thấy bất ngờ và may mắn cho Sarri khi cựu chiến lược gia của Napoli vẫn chưa bị sa thải. Phát biểu ý kiến của cựu hậu vệ cánh trái người Anh khoác áo Chelsea trong giai đoạn sáu năm 2003-2009:

“Tôi không hiểu tại sao nhiều người cho rằng Chelsea đã có một mùa giải thành công, trong khi thực tế họ thi đấu rất thất thường, thiếu ổn định và hoàn toàn không ra dáng một đội bóng lớn. Chính vì vậy, tôi cảm thấy bất ngờ và may mắn cho Sarri khi ông ấy vẫn còn tại vị mà chưa bị sa thải tới giờ này.”

“Sarri đề cao lối chơi kiểm soát bóng và Chelsea đã làm tốt như ông ấy mong muốn, chỉ có điều họ không quy đổi ra thành quả tương xứng là những bàn thắng. Mỗi trận đấu là 70% thời lượng kiểm soát bóng nhưng số bàn thắng thì chẳng thấm vào đâu.”

“Vấn đề của Chelsea là họ không chơi pressing tích cực, không tạo ra áp lực đủ lớn để vây bắt hậu vệ đối phương. Bên cạnh đó, họ thiếu hụt tốc độ để cụ thể hóa lối chơi của mình sao cho hiệu quả hơn, trong khi vẫn còn phải dựa dẫm lệ thuộc quá nhiều vào Eden Hazard. Đôi khi một cầu thủ tấn công như cậu ấy phải lùi sâu về lấy bóng để tự mình tạo nên sự khác biệt.”