Người cũ tin Fernandes sẽ trở thành De Bruyne của MU

Cựu danh thủ Danny Higginbotham đánh giá Bruno Fernandes sẽ tỏa sáng tại Man United và trở thành Kevin De Bruyne của họ.

Chỉ 2 ngày sau khi chính thức gia nhập MU từ Sporting Lisbon, Bruno Fernandes đã được tung ra sân đá chính trước Wolves ở vòng 25 Premier League. Tiền vệ 25 tuổi chơi đủ 90 phút trên sân Old Trafford và được đánh giá là có màn trình diễn không tệ.

Fernandes thể hiện sự đa năng trước Wolves

Fernandes thể hiện sự đa năng trước Wolves

Trong hiệp 1 trước Wolves, Fernandes đảm nhận vai trò số 10 phía sau trung phong Anthony Martial. Sau giờ nghỉ, anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer kéo xuống làm nhiệm vụ cầm nhịp.

Chứng kiến trận đấu, Higginbotham liên tưởng Fernandes với De Bruyne của Man City. Ông nói trên The Sun: “Tôi không nói rằng Fernandes và De Bruyne là những cầu thủ có phẩm chất tương đồng. Nhưng ở một vài thời điểm từ mùa trước tới nay, Man City đã chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và De Bruyne sắm vai hộ công.”

“Chúng ta cũng từng thấy anh ấy đá thấp hơn trong sơ đồ 4-3-3. Cả hai vị trí này, Fernandes đều có thể thích ứng. Vấn đề mà MU đang gặp phải vào lúc này là khả năng sáng tạo.”

“Họ thường chỉ chơi tốt trong những pha phản công. Nhưng với Fernandes, họ đã có một cầu thủ biết điều tiết lối chơi cả ở khoảng cách gần hay xa khung thành đối phương tùy vào thời điểm cụ thể.”

“Trước Wolves, anh ấy xuất phát ở vị trí hộ công. Nhưng về sau, khi đối thủ chủ định chơi phòng ngự số đông, anh ấy cho thấy tác động về việc tổ chức lối chơi.”

C.T