Người đem lại may mắn cho M.U bắt chính chung kết C1 giữa Liverpool vs Tottenham

Mới đây, UEFA đã chính thức thông báo trọng tài Damir Skomina bắt chính trận chung kết Champions League vào đầu tháng sau.

Hung thần của Liverpool cầm còi chung kết C1

Trận đấu được mong chờ nhất mùa giải này sẽ diễn ra vào ngày 1/6, tại SVĐ Wanda Metropolitano của Atletico Madrid. Danh tính vị vua áo đen cũng được xác định, đó là trọng tài 42 tuổi người Slovenia – Damir Skomina.

Dù chưa từng bắt chính một trận chung kết C1 nào trong quá khứ, nhưng trọng tài Skomina từng có nhiều kinh nghiệm cầm còi tại châu Âu. Ông từng thổi trận siêu cúp châu Âu 2012 giữa Chelsea vs Atletico. Gần nhất, ông bắt chính chung kết Europa League 2017 – trận đấu M.U vượt qua Ajax 2-0 để lên ngôi vô địch.

Ở mùa giải năm nay, vị vua áo đen này cũng đem lại may mắn cho Quỷ đỏ, khi cầm còi trận lượt về vòng 1/8 giữa M.U vs PSG. Thầy trò Solskjaer khi đó đã vượt qua đối thủ 3-1, lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng tứ kết, trong đó Damir Skomina thổi phạt đền phút cuối cùng nhờ sự hỗ trợ của VAR.

Liverpool cũng từng nếm cảm giác được trọng tài người Slovenia cầm còi, trong chiến thắng trước Napoli ở giai đoạn vòng bảng. Nhưng trong 4 trận trước đó, Lữ đoàn đỏ toàn thua, tiêu biểu là thất bại trước Roma với tỷ số 2-4 mùa giải năm ngoái.

Cùng với trọng tài Damir Skomina bắt chính trận chung kết Champions League, 2 trợ lý của ông sẽ là Jure Praprotnik và Robert Vukan. Trọng tài bàn là ông Antonio Mateu Lahoz, người Tây Ban Nha. Trong khi đó, tổ trợ lý trọng tài video VAR là Daniel Makkelie (tổ trưởng), Pol van Boekel, Felix Zwayer và Mark Borsch.