Người hâm mộ hoang mang vì trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Iran... từng xử ép Việt Nam

(VOH) - Theo tờ Tehran Times, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định chọn trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari bắt chính trận Việt Nam - Iran ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019.

Điều này khiến nhiều người hâm mộ vô cùng hoang mang vì cách đây đúng 1 năm, tại giải U23 châu Á, trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari đã có nhiều quyết định xử ép đối với U23 Việt Nam của Park Hang-seo trong trận bán kết gặp U23 Qatar.

Không chỉ thế, người hâm mộ Việt còn “gây thù chuốc oán” với trọng tài Muhammad Taqi khi “tấn công” trang Facebook của ông sau trận đấu Việt Nam – Qatar khiến trọng tài trẻ phải khóa Facebook.

trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari, Tehran Times, Liên đoàn bóng đá châu Á, AFC,Asian Cup 2019.

Trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari (Ảnh: Tehran Times)

Trọng tài Muhammad Taqi (32 tuổi), là trọng tài nổi tiếng nhất của Singapore. Ông Taqi được chứng nhận trọng tài FIFA từ năm 2012. Năm 2017, ông từng được vinh danh với giải “Trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á” sau khi tham dự VCK U17 thế giới tại Ấn Độ.

Hồi tháng 6/2017, khi xảy ra cuộc tranh cãi về ngoại giao giữa các nước vùng Vịnh khiến FIFA phải chỉ định lại các tổ trọng tài trong các trận đấu vòng loại World Cup 2018 mà có sự tham gia của các quốc gia vùng Vịnh, để không "làm khó" cho các bên liên quan, ông Taqi đã được FIFA cử làm nhiệm vụ ở trận Thái Lan – UAE thay cho tổ trọng tài người Qatar.

Trọng tài Muhammad Taqi được đánh giá là “ông vua thẻ vàng”. Cụ thể, trong 40 trận đấu do mình điều khiển, trọng tài sinh năm 1986 này đã rút ra tổng cộng 136 thẻ vàng và chưa từng rút thẻ đỏ trực tiếp nào.

Muhammad Taqi là 1 trong 2 trọng tài Đông Nam Á có vinh dự bắt chính các trận đấu ở Asian Cup 2019. Người còn lại là trọng tài người Malaysia, ông Mohd Amirul Izwan Yaacob.

Với những gì diễn ra, người hâm mộ Việt có nhiều lý do để mà lo lắng, hoang mang về vị trọng tài này, nhất là khi đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ được đánh giá cao nhất tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ chiều mai (12/1), được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6.

Tin thể thao 11/01: Valencia trả lại ‘bom xịt’ cho Chelsea - Tiền đạo Michy Batshuayi chơi không tốt trong màu áo Chelsea theo dạng cho mượn, anh đã bị Valencia đẩy trở lại Stamford Bridge.

Chuyển nhượng 11/01: Juan Mata khiến NHM MU lo lắng -Hợp đồng của tiền vệ Juan Mata với MU còn thời hạn đến Hè 2019, trong một phát biểu mới nhất cầu thủ 30 tuổi đã tiết lộ tương lai của mình.