Nguyên Mạnh nói gì sau khi được gọi lại ĐT Việt Nam?

"Tội đồ" của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016 đã có những chia sẻ khi được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019.

Chắc hẳn cho tới bây giờ, nhiều người hâm mộ vẫn chưa quên được pha chơi xấu của thủ thành Nguyên Mạnh với cầu thủ Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Pha bóng đó đã khiến Nguyên Mạnh bị đuổi khỏi sân và khiến ĐT Việt Nam thua cuộc. 

Kể từ đó, Nguyên Mạnh đã không còn được gọi lên tuyển. Song nhờ thành tích thi đấu ấn tượng tại V-League 2019, anh đã được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Nguyên Mạnh hạnh phúc khi được triệu tập trở lại ĐTQGNguyên Mạnh hạnh phúc khi được triệu tập trở lại ĐTQG

Chia sẻ sau khi biết tin được thầy Park triệu tập, Nguyên Mạnh hào hứng tâm sự: "Tôi nghe nói tôi có thể được gọi vào ĐT từ một đồng đội, nhưng mọi thứ chưa chắc chắn. Đến chiều 27/5, sau buổi tập ở SLNA, tôi nhận được tin chính thức. Tôi vui như muốn hét lên. Đây là giấc mơ trở thành sự thật vậy.

Tôi từng là thủ môn số một ở ĐT, nhưng sai lầm dẫn tới tấm thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về AFF 2016 với Indonesia đã khiến tôi mất tất cả. Gần ba năm qua, tôi luôn dằn vặt vì điều đó và luôn khát khao được trở lại ĐT để sửa chữa sai lầm. 

Tôi đã có những bài học cho riêng mình, luôn tự nhủ phải biết kiềm chế bản thân hơn. Thú thực, đã có lúc tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ được triệu tập nữa bởi tuyển Việt Nam lúc này có nhiều thủ môn giỏi. Nhưng rồi, những nỗ lực của tôi đã được đền đáp. 

HLV Park rất công bằng, ông đã trao cho tôi cơ hội. Thực sự, tôi rất háo hức được làm việc cùng ông ấy. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để nắm bắt mọi cơ hội dù là nhỏ nhất. 

Lúc này, Đặng Văn Lâm đang có phong độ tốt và sẽ là sự lựa chọn số một. Ngoài ra, Văn Toản cũng chơi rất hay dù còn trẻ. Nhưng càng có người giỏi thì mình càng phải nỗ lực hơn”.