Nguyễn Quốc Bảo xuất sắc giành áo chấm đỏ

(VOH) - Tay đua Nguyễn Quốc Bảo của Dược Domesco Đồng Tháp đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 6 cuộc đua xe đạp VTV cúp Tôn Hoa Sen 2020.

Đồng thời, chính thức mặc áo chấm đỏ vua leo núi, trong khi tay đua Loic Desriac (Bike life Đồng Nai) về đích hạng nhì tại đỉnh đèo Hải Vân tiếp tục giữ vững chiếc áo vàng khi tạo khoảng cách an toàn so với tay đua TPHCM Vinama Javier Sarda Perez.

Tay đua Nguyễn Quốc Bảo - Đồng Tháp ăn mừng khi về đích tại đỉnh đèo Hải Vân.

Căn cứ vào tình hình mưa bão thực tế của các địa phương mà đoàn đua đi qua, Ban tổ chức quyết định điều chỉnh lộ trình thi đấu Chặng 6 vào chiều nay, theo đó chặng đua này sẽ xuất phát tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và kết thúc trên đỉnh đèo Hải Vân (ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng) với cự ly thi đấu là 77km.

Chặng đua thứ 6 vừa khép lại, trải qua 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân, đây được coi là chặng đua quyết định tới việc xác định danh hiệu áo chấm đỏ vua leo đèo. Ở 2 đèo đầu tiên, người nắm ưu thế là tay đua Huỳnh Thanh Tùng của đội đua Quân khu 7. Tuy nhiên, ở đèo Hải Vân với sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế với độ khó cao nhất và được nhiều điểm nhất, người cán đích đầu tiên lại là Nguyễn Quốc Bảo của Dược Domesco Đồng Tháp. Quốc Bảo về nhất trước sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn và người hâm mộ ngay tại đích đến, khi vượt qua hay tay đua ngoại binh Loic Desriac của Bike Life Đồng Nai và Javier Sarda Perez của TPHCM Vinama với thành tích 2h14’43” với tốc độ trung bình hơn 34 km/h.

Theo đó, theo phân bố điểm, Nguyễn Quốc Bảo là chủ nhân của áo chấm đỏ với 30 điểm. Với việc về đích thứ 2 chung cuộc chặng đua chiều nay, tay đua Loic Desriac (Bike life Đồng Nai) đã tạo ra khoảng cách gần 20 giây so với tay đua ngoại binh Javier Sarda Perez của TPHCM Vinama trên bảng tổng sắp cá nhân sau 6 chặng và tiếp tục giữ vững chiếc áo vàng danh giá.

Chặng 6 không được tính điểm Áo xanh (tay đua nước rút), nên danh hiệu này vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama với 68 điểm, còn áo trắng sau 6 chặng đã có sự hoán đổi giữa các tay đua Đồng Tháp khi thuộc về VĐV Lê Hải Đăng.

Với danh hiệu đồng đội sau chặng 6, Đội TPHCM Vinama tiếp tục dẫn đầu, hạng nhì là đội đua Bike Life Đồng Nai và hạng ba thuộc về ê kíp Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày 30/10, đoàn đua sẽ di chuyển đến Huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) và bắt đầu đua tranh về TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đường dài dự kiến 150 km.