Nhà vô địch châu Âu bật đèn xanh cho Man United

Tiền vệ Bruno Fernandes bày tỏ nguyện vọng chia tay Sporting Lisbon nếu có cơ hội thăng tiến sự nghiệp ở một đội bóng lớn châu Âu trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Bruno Fernandes nổi lên như cồn sau hai mùa giải xuất sắc vừa qua trong màu áo Sporting Lisbon. Mặc dù chỉ là một tiền vệ trung tâm, anh vẫn đóng góp đến 47 bàn thắng và vô số đường kiến tạo sau 106 trận đấu.

Ngôi sao 25 tuổi cũng gây ấn tượng mạnh ở vòng chung kết UEFA Nations League vừa rồi, với những công lao nhất định giúp Bồ Đào Nha đăng quang vô địch châu Âu ngay trên sân nhà.

Bruno FernandesBruno Fernandes

Tài năng của Bruno Fernandes khó lòng thoát ra khỏi mắt xanh của các đại gia Châu Âu, đặc biệt nghiêm túc hơn cả lúc này là Manchester United, khi tiền vệ trung tâm là vị trí ưu tiên rong kế hoạch cải tổ lực lượng của tân HLV Ole Gunnar Solskjaertrong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Và rồi mới đây nhất, đích thân Bruno Fernandes đã lên tiếng bật đèn xanh cho Quỷ Đỏ khi bày tỏ nguyện vọng chia tay Sporting Lisbon, ra đi tìm kiếm bến đỗ mới để phát triển sự nghiệp cầu thủ. Phát biểu của ngôi sao 25 tuổi người Bồ Đào Nha: “Tôi vẫn đang hạnh phúc ở Sporting Lisbon thôi và không cần cố gắng để ra đi. Tuy nhiên nếu có cơ hội gia nhập một đội bóng lớn với lời đề nghị hấp dẫn, đặc biệt đến từ nước Anh, tôi cũng sẽ nói chuyện với ban lãnh đạo và mong họ tạo điều kiện tốt nhất. Tất nhiên, quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về họ và tôi sẽ hoàn toàn tôn trọng.”

Trong một động thái song song, chủ tịch Frederico Varandas của Sporting Lisbon cũng sẵn sàng hợp tác với mọi đội bóng quan tâm đến Bruno Fernandes, nhưng đồng thời cũng ra giá không dưới 62 triệu Euro cho tiền vệ 25 tuổi người Bồ Đào Nha.

C.T