Nhận định Arsenal vs Liverpool tại Siêu cup Anh 2020: The Kop giải cơn khát Community Shield

(VOH) - Vào lúc 22h30 ngày 29/8, Arenal sẽ gặp Liverpool trên sân Wembley ở trận Siêu cup Anh (Community Shield) 2020.

Chỉ một tuần sau khi mùa giải 2019/20 đầy biến động khép lại bằng trận chung kết UEFA Champions League, người hâm mộ lại được chứng kiến vòng quay tiếp theo của bóng đá đỉnh cao châu Âu. Trận Siêu cúp Anh, hay còn gọi là trận tranh Community Shield, giữa ĐKVĐ FA Cup Arsenal và ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Liverpool sẽ là cuộc đại chiến khởi động cho mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/21.

Chưa đầy một tháng sau ngày đăng quang FA Cup, Arsenal hối hả chuẩn bị bước vào mùa giải mới với tinh thần lạc quan, hưng phấn nhờ những thay đổi tích cực thời Arteta.

Nhận định Arsenal vs Liverpool tại Siêu cup Anh 2020: The Kop giải cơn khát Community Shield

Để góp mặt ở trận tranh Community Shield này, Arsenal đã giành được những chiến thắng rất quan trọng, kết thúc mùa giải bằng danh hiệu FA Cup. Chiếc cúp này rõ ràng là cú hích lớn cho Pháo thủ cả về tiền bạc lẫn tinh thần, đặc biệt hơn cả là trong việc giữ chân ngôi sao số một, cũng là thủ lĩnh của đội bóng Pierre Emerick Aubameyang. Ngoài ra, đội bóng London bước vào trận đấu đêm nay với cả hai tân binh là Willian và William Saliba.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đã chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League kéo dài 30 năm bằng chức vô địch tuyệt đối, bỏ xa Á quân Man City đến 18 điểm. Tuy nhiên, việc đoàn quân HLV Klopp đăng quang trước 7 vòng đấu khiến họ nảy sinh tâm lý tự mãn, thi đấu buông lỏng giai đoạn tái khởi động Ngoại hạng Anh.

Liverpool chỉ thắng 5/9 trận đấu cuối mùa 2019/20. Đáng chú ý, họ phơi áo trước chính Arsenal 1-2 tại Emirates hồi tháng 7 khi cả Alisson lẫn Van Dijk mắc sai lầm nghiêm trọng.

Nhận định Arsenal vs Liverpool tại Siêu cup Anh 2020: The Kop giải cơn khát Community Shield

Liverpool sau chẵn 30 năm không thể chạm tay vào danh hiệu vô địch bóng đá Anh chắc hẳn rất muốn khẳng định uy quyền của mình bằng một chiến thắng thuyết phục. Arsenal dĩ nhiên cũng không muốn thất bại trong trận đấu mà họ toàn thắng 3 lần tham dự gần đây.

Kể từ lần gặp nhau đầu tiên vào mùa giải 1893/94, Liverpool và Arsenal có tổng cộng 191 lần so tài cao thấp. Cán cân thành tích hiện nghiêng về Liverpool với 75 trận thắng, 52 trận hòa và 64 trận thua.

Trong 3 lần chạm trán tại Siêu cúp Anh, Liverpool thắng 2, thua 1. Ở trận gần nhất diễn ra cách đây 18 năm (Community Shield 2002), Arsenal đã đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ người Brazil Gilberto Silva.

Mùa trước, Liverpool và Arsenal gặp nhau 3 lần, gồm 2 tại Ngoại hạng Anh và 1 tại Carabao Cup. Kết quả, mỗi trận đều có 1 trận thắng và 1 trận hòa.

Trong lịch sử tham dự Siêu cúp Anh, hai đội đều có 15 lần giành chiến thắng và 7 lần nhận thất bại. Tuy nhiên, Arsenal đã vô địch ở 3 trận Siêu cúp Anh gần đây. Lần gần nhất “Pháo thủ” thất bại đến vào năm 2005, khi họ thúc thủ 1-2 trước Chelsea.

Trong khi đó, cách đây chẵn 1 năm, Liverpool đã thua Man City trong trận Community Shield 2019. Lần gần nhất The Kop hưởng niềm vui trong trận đấu này là vào năm 2006 (2-1 Chelsea).

Sau khi giải cơn khát danh hiệu kéo dài 30 năm tại giải Ngoại hạng Anh, đến lúc Liverpool chấm dứt cơn khát ở một đấu trường khác là Community Shield. Lần gần nhất The Kop giành chiếc khiên bạc cách đây 14 năm và vì thế, họ quyết hạ đẹp Arsenal để đăng quang Siêu cup Anh đêm nay.

Thống kê đối đầu (10 trận gần đây):

Nhận định Arsenal vs Liverpool tại Siêu cup Anh 2020: The Kop giải cơn khát Community Shield

Thông tin lực lượng:

  • Liverpool: Chamberlain, Matip, Henderson (chấn thương); Van Dijk (không chắc chắn).
  • Arsenal: Martinelli, Mustafi, Chambers, Mari (chấn thương); Guendouzi (không được đăng ký thi đấu).

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Alisson; Gomez, Van Dijk, Robertson, Williams; Jones, Fabinho, Keita; Salah, Mane, Firmino.
  • Arsenal (3-4-3): Leno; Saliba, Luiz, Tierney; Torreira, Xhaka, Soares, Maitland-Niles; Nelson, Nketiah, Aubameyang.