Nhận định Atalanta vs PSG tại Cup C1: Nhà vô địch nước Pháp thắng nhọc nhằn

(VOH) - Lúc 02h00 ngày 13/8, Paris Saint-Germain (PSG) đối đầu với Atalanta tại vòng Tứ kết Cup C1 Champions League 2019/20.

Paris Saint-Germain sẽ nhắm đến tấm vé bán kết Champions League đêm nay khi đối đầu Atalanta trong trận đấu đầu tiên của vòng đấu tổ chức trên sân trung lập tại Lisbon. Trận đấu này sẽ loại trực tiếp nên một trận thua sẽ tiếp tục khiến PSG lỡ hẹn với ngôi vương châu Âu lẫn hụt cơ hội ăn 4.

PSG đã có 3 cúp trong túi sau khi thâu tóm cả 3 đấu trường trong nước (Ligue 1, Coupe de France, Coupe de La Ligue) nhưng Champions League luôn là mục tiêu số 1 của CLB này. Họ đã có sự chuẩn bị không mấy lý tưởng cho tứ kết khi nghỉ thi đấu trong 4 tháng, và khi trở lại với các trận giao hữu một số trụ cột và cả HLV trưởng Thomas Tuchel đều bị chấn thương.

Nhận định Atalanta vs PSG tại Cup C1: Nhà vô địch nước Pháp thắng nhọc nhằn

PSG kể cả không có Mbappe luôn là một đội bóng ghi bàn đều đặn, họ đang sở hữu chuỗi 32 trận liên tiếp "nổ súng" ở Champions League kể từ mùa 2015/16. Nhưng đêm nay đối thủ của họ cũng làm được điều tương tự, Atalanta đã ghi 98 bàn tại Serie A và chỉ xếp sau Man City & Bayern Munich về số bàn thắng ở các giải VĐQG châu Âu.

Atalanta là đội thủng lưới nhiều nhất trong các đội đã lọt vào tứ kết Champions League nên PSG vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng đội bóng nước Pháp vào trận với thể lực không tốt trong khi Atalanta đã đá 13 trận trong 5 tháng qua, thua chỉ 1 và thắng tới 9. Họ là đội bóng chạy nhiều số 1 Serie A và có thể lực dồi dào để pressing suốt 90 phút.

Nhận định Atalanta vs PSG tại Cup C1: Nhà vô địch nước Pháp thắng nhọc nhằn

Nói đến pressing, tiền vệ thoát pressing số 1 của PSG là Marco Verratti chắc chắn sẽ không thi đấu do chấn thương, cộng thêm án treo giò của Angel Di Maria khiến PSG đối mặt với nguy cơ bị tuyến giữa Atalanta áp đảo. Tin vui cho HLV Tuchel là Kylian Mbappe đã tập 2 buổi gần nhất và ông khẳng định anh ít nhất cũng sẽ xuất hiện trên ghế dự bị.

Trong khi đó Atalanta lại có 2 sự vắng mặt đáng kể. Tiền đạo Josip Ilicic đã rời đội để trở về Slovenia lo chuyện cá nhân trong khi thủ môn Pierluigi Gollini dính chấn thương. Nếu như vị trí của Ilicic có thể thay thế bởi Atalanta vẫn còn bộ ba tấn công Malinovsky - Gomez - Zapata có phong độ cao, người bắt thay cho Gollini là Marco Sportiello mới bắt chính có 5 trận cho Atalanta mùa này ở Serie A.

Atalanta đã được đánh giá là ứng viên "ngựa ô" của Cup C1 do thể thức mới lẫn khả năng tấn công của họ, nhưng phong độ của Atalanta không hẳn quá tốt ở 4 vòng cuối Serie A còn PSG chủ yếu "xịt" Cúp C1 khi đá lượt về. Và thêm điều này nữa: Neymar đã ghi 12 bàn trong 16 trận knock-out gần nhất ở Cup C1, và Mauro Icardi cực kỳ có duyên khi gặp Atalanta, ghi 6 bàn trong 5 lần gặp nhau gần nhất.

LỰC LƯỢNG

  • Atalanta: Vắng Gollini và Iličić (chấn thương).
  • PSG: Vắng Di María (treo giò); Verratti và Kurzawa (chấn thương). Mbappé bỏ ngỏ khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Atalanta (3-4-3):  Sportiello - Palomino, Tolói, Djimsiti - Hateboer, de Roon, Freuler, Gosens - A Gómez, Malinovskyi; Zapata.
  • PSG (4-3-3): Navas - Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat - Herrera, Marquinhos, Gueye - Sarabia, Icardi, Neymar.

THÔNG TIN HAI ĐỘI

Atalanta:

  • Xếp hạng UEFA: 50.
  • Thành tích tại vòng bảng: 2 thắng, 1 hòa, 3 thua -  ghi được 8 bàn và để lọt lưới 12 bàn.  
  • Tại vòng 1/8: Vượt qua Valencia 8-4 sau hai lượt trận.
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Josip Iličić (5).
  • Thành tích tốt nhất tại Cup châu Âu: Hiện tại tiến đến vòng Tứ kết 2019/20.

Paris Saint-Germain:

  • Xếp hạng UEFA: 7.
  • Thành tích tại vòng bảng: 5 thắng, 1 hòa, 0 thua -  ghi được 17 bàn và để lọt lưới 2 bàn.  
  • Tại vòng 1/8: Vượt qua Dortmund 3-2 sau hai lượt trận.
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Mauro Icardi, Kylian Mbappé (5).
  • Thành tích mùa trước: Vào đến vòng 1/8.
  • Thành tích tốt nhất tại Cup châu Âu: Bán kết mùa giải 1994/95.

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: 2-3.