Nhận định bóng đá Cup C1: Crvena Zvezda vs PSG - Thắng và đi tiếp

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 12/12, Crvena Zvezda tiếp đón PSG trên sân nhà Rajko Mitic tại lượt trận thứ 6 bảng C Cup C1 - Champions League 2018-2019.

PSG đang nắm trong tay quyền tự quyết! Chỉ cần hạ Crvena Zvezda, đội quân của HLV Thomas Tuchel sẽ giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của trận Liverpool - Napoli. Vì thế, PSG hành quân tới Serbia với mục tiêu giành trọn 3 điểm để hiên ngang đi tiếp.

Crvena Zvezda có thể thua tan tác trên sân khách tại vòng bảng Champions League mùa này, như 1-6 trước PSG, 0-4 trước Liverpool và 1-3 ở Napoli; nhưng trên sân nhà đội này vẫn đang bất bại (hòa 0-0 trước đại diện Italia và chiến thắng 2-0 trước The Kop). Hơn nữa, một chiến thắng trước PSG rạng sáng mai không thay đổi được thực tế bị loại khỏi Champions League, nhưng lại có thể giúp đội chủ nhà giành vé chơi ở Europa League. Đó cũng là lý do Crvena Zvezda quyết tâm vượt qua PSG.

Nhận định bóng đá Cup C1: Crvena Zvezda vs PSG - Thắng và đi tiếp

Tuy nhiên, PSG không phải Napoli hay Liverpool. ĐKVĐ Pháp đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Crvena Zvezda ở 2 trận trước đó trên sân nhà. Hơn nữa, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng rút ra được những bài học từ các đội Napoli và Liverpool để có thể tiếp cận khung thành đối phương, đánh phủ đầu ngay trong hiệp 1. Nên nhớ, trước Liverpool mạnh như vậy nhưng đội bóng của HLV Tuchel tăng tốc ngay trong 20 phút đầu để có được bàn thắng sớm, rồi sau đó chủ động chơi chậm, giảm nhiệt và chắc chắn, chờ cơ hội phản đòn để giành chiến thắng chung cuộc.

Trước chuyến làm khách tại sân Rajko Mitic, PSG có sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Neymar sau chấn thương căng cơ đùi. Sự có mặt của cầu thủ người Brazil sẽ giúp HLV Tuchel để đội nhà xuất phát với sơ đồ 4-4-2 như trong trận gặp Liverpool. Neymar đá dạt cánh trái sở trường, còn Kylian Mbappe đã cặp cùng Edinson Cavani trên hàng công và tiền đạo người Pháp sẽ có nhiều cơ hội bứt tốc sở trường khi đã có Cavani thu hút hậu vệ Crvena Zvezda. Cách bố trí này cũng giúp PSG có thể biến đổi linh hoạt chiến thuật trong từng thời điểm của trận đấu. Từ 4-4-2 có thể dễ dàng chuyển thành 4-2-3-1 với Neymar đá hộ công, còn Angel di Maria dạt sang cánh trái, Mbappe lùi về cánh phải.

Chiến thắng 2-1 trước Liverpool ở lượt trận áp chót không chỉ giúp PSG có được quyền tự quyết trong tay, mà còn là cú hích tinh thần cực lớn cho chính mình trước những trận cầu khó khăn, đòi hỏi sự chính xác đến tuyệt đối. “Một đội bóng từng hạ gục Liverpool thì không phải là đối thủ xoàng. Chúng tôi tôn trọng Crvena Zvezda với nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt là El Fardou Ben”, HLV Tuchel nhấn mạnh.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+NS.

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Crvena Zvezda vs Paris Saint Germain: 0-3.

Thông tin lực lượng:

  • Crvena zvezda: Vắng Srnić (hamstring); Krstičić (chấn thương). Pavkov (bỏ ngỏ khả năng ra sân).
  • Paris Saint Germain: Neymar (bỏ ngỏ khả năng ra sân).

Đội hình dự kiến:

  • Crvena zvezda (4-5-1): Borjan - Stojković, Rodić, Babić, Degenek - Jovancić, Jovičić, Srnić, Marin, Ben - Boakye.
  • Paris Saint Germain (3-4-3): Buffon - Thiago Silva, Marquinhos, Kimpembe - Bernat, Draxler, Verratti, Di María - Mbappé Cavani, Neymar.

BXH CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019 (BẢNG C)

 

 Câu lạc bộ

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Napoli

5

2

3

0

7

4

3

9

2

 Paris Saint Germain

5

2

2

1

13

8

5

8

3

 Liverpool

5

2

0

3

8

7

1

6

4

 Crvena Zvezda

5

1

1

3

4

13

-9

4

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Cup C1 Champions League 2018-2019

 

 Xuống thi đấu Cup C2 Europa League 2018-2019

>>> Lịch thi đấu Cup C1 - Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ 6 ngày 12 - 13/12