Nhận định bóng đá Cup C1: PSG vs Liverpool - Chứng tỏ bản lĩnh

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 29/11, PSG tiếp đón Liverpool trên sân nhà Parc des Princes tại lượt trận thứ 5 bảng C Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Cục diện ở bảng C đang rất căng thẳng. Sau 4 vòng đấu, chưa đội bóng nào chính thức bị loại. Ngay cả Crvena Zvezda cũng còn nguyên cơ hội đi tiếp sau chiến thắng bất ngờ 2-0 trước Liverpool ở lượt đấu trước. Bởi vậy, mỗi trận đấu còn lại ở bảng C đều là những trận “chung kết” thực sự với các đội bóng.

Không có sự chênh lệch về đẳng cấp giữa PSG và Liverpool. Nhưng sự khác biệt giúp Liverpool đánh bại đối thủ Pháp tại Anfield trong trận lượt đi hồi tháng 9 là “khát vọng và ý chí mãnh liệt” như lời Juergen Klopp. Cái đó không thể mua bằng tiền. PSG dù chi cả tỷ euro trang hoàng đội hình cũng không có được “thần thái” của một ông lớn. Họ vẫn chỉ là một đội bóng nhà giàu, đội hình toàn sao, nhưng thiếu bản lĩnh.

Đó là vấn đề lớn nhất của PSG. Họ có ngôi sao để trông chờ tỏa sáng. Nhưng họ không có tinh thần tập thể ở mức cao nhất. Đó mới là yếu tố quan trọng hàng đầu tạo ra sức bật trong những thời khắc quyết định. Điều đó lý giải tại sao PSG thường gục ngã trong các trận đánh lớn. Họ chưa có được nền tảng bản lĩnh, tinh thần và ý chí mà những đội bóng giàu truyền thống như Liverpool, Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona sở hữu.

Nhận định bóng đá Cup C1: PSG vs Liverpool - Chứng tỏ bản lĩnh

Liverpool hay PSG - ai sẽ thắng cuộc tái đấu?

Mbappe và Neymar trở lại kịp thời là tín hiệu đáng mừng cho PSG. Nhưng đừng quên rằng ở trận lượt đi, bộ ba Mbappe - Cavani - Neymar đã bị phong tỏa chặt chẽ, tới mức gần như vô hiệu. Nói cách khác Juergen Klopp đã có một kế sách hoàn hảo chống lại người đồng hương Thomas Tuchel.

Trong hoàn cảnh khó khăn, PSG chỉ biết trông chờ vào khoảnh khắc thiên tài của Neymar hay Mbappe. Nhưng nếu bóng đá đơn giản là vậy, họ đã không dừng bước sớm tại Champions League những mùa giải qua. Nên nhớ phía trước PSG là nhà đương kim á quân Champions League, một tập thể rất biết cách vượt qua áp lực.

Dự đoán kết quả trận đấu giữa PSG vs Liverpool: 2-2.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Paris Saint Germain: Mbappé, Neymar, Nsoki bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Liverpool: Gomez bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Paris Saint Germain (3-4-3): Buffon - Marquinhos, Thiago Silva, Kimpembé - Meunier, Verratti, Di Maria, Bernat - Mbappé, Cavani, Neymar.
  • Liverpool (4-2-3-1): Allison - Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson - Henderson, Wijnaldum - Milner, Firmino, Mané - Salah.

BXH CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019 (BẢNG C)

 

 Câu lạc bộ

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Napoli

4

1

3

0

4

3

1

6

2

 Liverpool

4

2

0

2

7

5

2

6

3

 Paris Saint Germain

4

1

2

1

11

7

4

5

4

 Crvena Zvezda

4

1

1

2

3

10

-7

4

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Cup C1 Champions League 2018-2019

 

 Xuống thi đấu Cup C2 Europa League 2018-2019

>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ 5 vòng bảng ngày 28 - 29/11