Nhận định Cup C1 Champions League: Club Brugge vs Dortmund – Khởi đầu thuận lợi cho đội khách?

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 19/9, Club Brugge tiếp đón Dortmund trên sân nhà Jan Breydel ở trận ra quân bảng A Cup C1 Champions League 2018-2019.

Ở bảng A, Club Brugge chính là đội bị đánh giá yếu nhất bảng. Champions League thực sự là đấu trường quá tầm với Club Brugge. Những mùa giải gần đây được góp mặt vào đấu trường danh giá nhất châu Âu, Club Brugge luôn an phận lót đường. Trong 10 trận gần đây tại Champions League, Club Brugge hoàn toàn không biết đến hương vị chiến thắng là gì. Họ hòa 1 trận và để thua tới 9 trận.

Kể cả mỗi lần phải giáp mặt các đội bóng Đức trên đấu trường châu lục, Club Brugge cũng rất yếu bóng vía. Trận thắng Dortmund 2-1 ở lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa giải 2003-2004 là lần duy nhất Club Brugge được ăn mừng chiến thắng trong 9 lần giáp mặt các đội bóng Đức gần đây. 8 lần còn lại, Club Brugge hòa 2 trận và để thua tới 6 trận.

Vong-bang-Cup-C1-Champions-League-Club-Brugge-vs-Dortmund

Càng đáng ngại cho Club Brugge khi đối mặt với họ đêm nay là một Dortmund đang có khởi đầu mới ấn tượng dưới triều đại tân HLV Lucien Favre. Dortmund vừa thắng 2 trận, hòa 1 trận, ghi được 7 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn trong 3 vòng đấu đầu tại Bundesliga mùa này. Tín hiệu đáng mừng nữa là các tân binh của Dortmund đều hòa nhập rất nhanh với đội bóng vùng Ruhr. Tiền đạo mà Dortmund mới mượn từ Barcelona, Paco Alcacer vừa ghi bàn ngay trong trận ra mắt cuối tuần qua (thắng Frankfurt 3-1).

Các lính mới khác như Axel Witsel, Thomas Delaney và Abdou Diallo cũng đều nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình. Chuyến làm khách trên đất Bỉ này, Dortmund có “nội gián” đặc biệt là tiền vệ Witsel. Ngôi sao 29 tuổi người Bỉ này chẳng còn lạ gì Club Brugge nữa. Thời còn khoác áo Standard Liege, Witsel đã có tổng cộng 12 lần đối đầu Club Brugge với kết quả rất tích cực: thắng 7 trận, hòa 3 trận và chỉ thua 2 trận.

Thông tin lực lượng:

  • Club Brugge: Clinton Mata chấn thương còn Nakamba bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Dortmund: Toprak chấn thương; Alcacer và Guerreiro chưa hoàn toàn sung sức.

Đội hình dự kiến:

  • Club Brugge (3-5-2): Letica - Denswil, Poulain, Mitrović - Groeneveld, Vanaken, Rits, Vormer, Diatta - Rezaei, Wesley.
  • Dortmund (4-2-3-1): Bürki - Piszczek, Diallo, Akanji, Schmelzer - Witsel, Dahoud - Pulišić, Reus, Sancho - Philipp.