Nhận định Cup C1 Champions League: Liverpool vs PSG – Mở đầu hành trình mới

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 19/9, Liverpool tiếp đón Paris Saint Germain (PSG) trên sân nhà Anfield ở trận ra quân bảng C Cup C1 Champions League 2018-2019.

107 ngày đã trôi qua kể từ sau thất bại tan nát 1-3 trong trận chung kết Cup C1 Champions League       2018 với Real Madrid, Liverpool hẳn vẫn còn luẩn quẩn với những nỗi ám ảnh và nhiều lời chê bai. Hành trình của The Kop tại Champions League mùa trước là cực kỳ ấn tượng. Họ tiến vào trận chung kết với phong độ cao, ghi trung bình tới 3,15 bàn/trận. Tuy nhiên, trong màn đọ tài quyết định với Real Madrid, The Kop lại hiện nguyên hình là một đội bóng còn hạn chế nhiều về kinh nghiệm và bản lĩnh.

Sự non nớt của Liverpool, cộng thêm 2 sai lầm không thể chấp nhận được của thủ thành Karius đã hằn sâu vào đầu nhiều CĐV những hình ảnh không mấy rực rỡ của Lữ đoàn đỏ tại sân chơi danh giá này. Cũng chính vì vậy mà khi đặt tương quan lực lượng giữa Liverpool và PSG lên bàn cân, nhiều người hâm mộ cảm thấy Anfield đêm nay đang đứng trước nguy cơ treo cờ trắng.

Vong-bang-Cup-C1-Champions-League-Liverpool-vs-PSG

Lạc quan làm sao được khi mà PSG thật sự quá đáng sợ với bộ 3 Neymar - Edinson Cavani - Kylian Mbappe trên hàng công. Sự lắt léo của Neymar, sự lạnh lùng của Cavani và tốc độ xé gió của Mbappe là thách thức cực lớn đối với bất kỳ hàng thủ nào. Sức nặng sẽ còn đáng sợ hơn khi chúng ta nhận ra, hàng phòng ngự Liverpool quy tụ toàn những tên tuổi còn tương đối non nớt với sân chơi Champions League.

Tuy nhiên, đừng để thất bại trong trận chung kết Champions League 2017-2018 phủ định thực tế, 2 năm qua, Liverpool đá ở Champions League cực kỳ tốt. Hẳn NHM vẫn còn nhớ đoàn quân của Juergen Klopp đã đánh bại gã nhà giàu Man City một cách thuyết phục thế nào, đã vùi dập Roma, Porto đáng sợ ra sao. Đó đều là những đối thủ mà không ai nghĩ The Kop có thể thắng thuyết phục đến vậy.

Thêm vào đó, PSG cũng đang bị khá nhiều người ví von là “hổ giấy” suốt từ năm ngoái đến nay. Tại Champions League mùa trước, PSG vùi dập Celtic 7-1, thắng Anderlecht 5-0, nhưng khi gặp phải 2 ông lớn Bayern Munich và Real thì thua mất mặt. Đội hình toàn sao của PSG nếu đặt từng cái tên lên bàn cân thì rất đẹp mắt, nhưng hợp lại chưa chắc đã là một tập thể ăn ý.

Chưa hết, sân nhà Anfield cũng là một trong những điểm tựa tinh thần rất quan trọng của The Kop. Kể từ sau trận thua 0-3 trước Real Madrid năm 2014 đến nay, Liverpool đã trải qua 16 trận sân nhà tại cúp châu Âu và chưa thua bất kỳ trận nào (thắng 11, hòa 5). The Kop đang sẵn sàng đạp lên ký ức buồn để hướng tới tương lai.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Liverpool: Firmino bị đau mắt. Henderson có thể vắng mặt.
  • Paris Saint Germain: Alves chấn thương. Buffon và Verratti bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Alisson - Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez, Robertson - Milner, Henderson, Keïta - Shaqiri, Salah, Mané.
  • Paris Saint Germain (4-2-3-1): Areola - Meunier, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat - Marquinhos, Rabiot - Mbappé, Neymar, Di María – Cavani.