Nhận định Cup C1 Champions League: Lyon vs Shakhtar Donetsk – Không thể cản mãnh sư

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 3/10, Lyon tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà Groupama tại lượt trận thứ hai bảng F Cup C1 Champions League 2018-2019.

yon đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng đầy tiềm năng sau chiến thắng 2-1 trước Man City ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Cup C1 Champions League. Và đêm nay, khi được trở lại lãnh địa quen thuộc, rất khó ai có thể cản Mãnh sư, kể cả một Shakhtar Donetsk đang bất khả chiến bại.

Phong độ sân nhà tại các cúp châu Âu của Lyon cũng rất đáng nể. Ngoài thất bại 2-3 trước CSKA Moscow ở vòng 1/8 Europa League mùa trước (dù thắng 1-0 trên sân khách ở lượt đi nhưng Lyon vẫn bị loại), thầy trò HLV Genesio bất bại 10 trận trước đó với thành tích 7 thắng và 3 hòa. Và trong những cuộc chạm trán với các đại diện đến từ Ukraine tại các cúp châu Âu, Lyon đều không thua (3 thắng, 1 hòa).

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

Về phần mình, Shakhtar Donetsk bất khả chiến bại ở các giải quốc nội nhưng khi bước ra châu Âu, đại diện của Ukraine thường rất yếu bóng vía. Họ đã bị loại khỏi vòng bảng 3/5 lần gần nhất tham dự Champions League.

Trong 4 chuyến làm khách tại sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa trước, Shakhtar Donetsk thua 3 và chỉ thắng đúng 1 trận trên sân của Feyenoord (2-1, vòng bảng). Không chỉ lép vế về thành tích tại các cúp châu Âu, lực lượng của Shakhtar Donetsk cũng không được đánh giá cao như đối thủ Lyon của họ lần này.

Xem ra, Lyon đang có tất cả để giành chiến thắng thuyết phục trước Shakhtar Donetsk và củng cố vững chắc ngôi nhất bảng F, đồng thời gây áp lực lớn cho đội bóng được xem là ứng viên vô địch Man City.

Thông tin lực lượng:

  • Lyon: Gouiri, Tete, Terrier không thể ra sân do chấn thương.
  • Shakhtar Donetsk: Ordets, Dentinho chấn thương. Khả năng ra sân của Wellington Nem là không chắc chắn.

Đội hình dự kiến:

  • Lyon (4-2-3-1): Lopes - Rafael, Marcelo, Denayer, Mendy - Tousart, Ndombele - Cornet, Fekir, Aouar - Dembélé.
  • Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov - Matviyenko, Kryvtsov, Rakitskiy, Ismaily - Maycon, Stepanenko - Marlos, Taison, Fernando - Júnior Moraes.

>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10 
>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10