Nhận định Cup C1 Champions League: Man Utd vs Valencia – Khó để hồi sinh

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 3/10, Man Utd tiếp đón Valencia trên sân nhà Old Trafford tại lượt trận thứ hai bảng H Cup C1 Champions League 2018-2019.

Đã 3 trận liên tiếp Man Utd không thể giành chiến thắng trên mọi đấu trường. Tại Premier League, 2 cú vấp liên tiếp khiến họ tụt xuống thứ 10 trên BXH, kém nhóm dẫn đầu 9 điểm và cách Top 4 với khoảng cách 5 điểm. Ở Cúp Liên đoàn, họ cũng vừa bị loại sốc bởi Derby County sau loạt luân lưu. Đó dĩ nhiên là những kết quả rất tồi tệ với Jose Mourinho.

Thời điểm này, cỗ máy của HLV người Bồ Đào Nha có quá nhiều vấn đề. Nan giải nhất vẫn nằm ở hàng phòng ngự, khi Man Utd đã thủng lưới tới 12 bàn/7 vòng và mới sạch lưới 1 trận/7 vòng tại Premier League. Ở hàng tiền vệ, Mourinho dường như cũng không biết rõ đâu là lựa chọn tốt nhất.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

Dĩ nhiên, không thể không nói tới sự bế tắc trên hàng tiền đạo. Đến lúc này thì phương án tấn công khả dĩ nhất của Man Utd vẫn là những bài treo bóng bổng tẻ nhạt vào cho Romelu Lukaku đánh đầu. Trừ Lukaku thì ông không thể sử dụng được bất kỳ tiền đạo nào khác. Alexis Sanchez liên tục đem lại sự thất vọng.

Trận gặp West Ham, Sanchez còn bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Cơ hội được trao cho Anthony Martial hay Marcus Rashford nhưng mỗi khi được đá chính thì bộ đôi này cũng chẳng mấy khi để lại dấu ấn. Thế nên đến lúc này, ngoài Lukaku thì Mourinho cũng chưa biết sử dụng ai để đá cặp với tiền đạo người Bỉ.

Man Utd bây giờ là đống hỗn độn về mọi thứ. Từ lối chơi, đến sơ đồ, cho đến những lựa chọn nhân sự, tất cả đều rất mịt mờ. Cũng không thể không nhắc tới sự thiếu khao khát và tinh thần chiến đấu ở mức cực thấp của Quỷ đỏ. Trong hoàn cảnh đó, sẽ không dễ để Man Utd đánh bại Valencia. Nên nhớ, đại diện Tây Ban Nha đã thất bại ở trận ra quân. Nếu thua tiếp Man Utd đêm nay thì Valencia hoàn toàn có thể bị loại sớm.

Đội quân của HLV Marcelino sẽ phải chơi với 200% nỗ lực và nếu chỉ xét riêng về yếu tố này, Valencia đã hơn đứt đoàn quân bệ rạc Man Utd. Mourinho đang rất cần chiến thắng để chứng minh ông vẫn có thể hồi sinh Man Utd. Nhưng chỉ e là sau đêm nay, chiếc ghế của nhà cầm quân Bồ Đào Nha sẽ thêm lung lay.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Manchester United: Vắng Herrera, Lingard, Rojo, Young chấn thương.
  • Valencia: Santi Mini, Torres bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Manchester United (4-3-3): De Gea - Dalot, Bailly, Lindelöf, Shaw - Fred, Matić, Pogba - Rashford, Lukaku, Sánchez.
  • Valencia (4-4-2): Neto - Piccini, Gabriel, Garay, Gayà - Soler, Parejo, Kondogbia, Guedes - Rodrigo, Gameiro.

>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10 
>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10