Nhận định Cup C1 Champions League: Porto vs Galatasaray – Khó thắng vì mất trọng pháo

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 4/10, Porto tiếp đón Galatasaray trên sân nhà Signal Iduna tại lượt trận thứ hai bảng D Cup C1 Champions League 2018-2019.

Porto tiếp Galatasaray mà không có sự phục vụ của tiền đạo trụ cột Vincent Aboubakar. Mùa giải trước, chân sút 26 tuổi này ghi được 26 bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường cho Porto và là Vua phá lưới của CLB.

Mùa này, Aboubakar cũng có khởi đầu mùa giải rất mỹ mãn khi có 4 bàn và 1 pha kiến tạo sau 7 trận trên mọi đấu trường. Trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng Champions League gặp Schalke, Aboubakar cũng đá chính và chơi khá tốt. Tóm lại, sự vắng mặt của Aboubakar chắc chắn là tổn thất lớn với Porto.

Sẽ càng đáng lo ngại hơn với Porto bởi những người chơi thay Aboubakar đều không đạt phong độ cao. Nếu không có gì thay đổi, Porto sẽ ra sân với đội hình 2 tiền đạo với Pereira đá cặp với Marega. Chân sút trẻ Pereira mới ghi được đúng 1 bàn mùa này. Còn Marega đang sa sút rất nhiều so với mùa giải trước. Mùa 2017-2018, tiền đạo sinh năm 1991 này còn ghi được 23 bàn/38 trận trên mọi đấu trường. Nhưng trong mùa giải mới, Marega cũng mới có 1 lần lập công sau 6 trận. Sự kết hợp của bộ đôi Pereira - Marega nhiều khả năng sẽ không thể khỏa lấp được khoảng trống mà Aboubakar để lại.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

Chưa hết, phong độ của Porto nhìn chung cũng không cao, kể cả khi họ được đá trên sân nhà. 8 trận gần nhất tại Dragao, Porto chỉ thắng 4. Nói vậy để thấy, Porto không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Galatasaray.

Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đang rất tự tin. Họ đã đánh bại Lokomotiv Moscow ở trận ra quân với tỷ số 3-0. Chính Galatasaray mới đang là đội dẫn đầu bảng D. Tính rộng hơn, Galatasaray cũng thắng tới 14, chỉ thua 5/20 trận gần nhất. Chưa hết, họ cũng đang được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu là Fatih Terim. Galatasaray đủ sức có ít nhất 1 điểm ngay trên sân đối phương trận này.

Thông tin lực lượng:

  • Porto: Vắng Aboubakar chấn thương. Bazoer bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Galatasaray: Ndiaye bị treo giò. Vắng Emre Akbaba chấn thương. Derdiyok bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Porto (5-4-1): Casillas; Maxi, Felipe, Militão, Alex Telles; Herrera, Danilo, Otávio, Brahimi, Óliver; Marega.
  • Galatasaray (4-5-1): Muslera; Mariano, Maicon, Serdar Aziz, Nagatomo; Fernando, Donk, Belhanda; Feghouli, Onyekuru, Rodrigues.

>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10 
>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10