Nhận định Cup C1 Champions League: Tottenham vs Barcelona – "Oanh tạc" Wembley

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 4/10, Tottenham tiếp đón Barcelona trên sân nhà Wembley tại lượt trận thứ hai bảng B Cup C1 Champions League 2018-2019.

Barcelona hành quân đến Wembley với khá nhiều sự lo lắng. Bởi 3 trận gần nhất ở La Liga, người khổng lồ Tây Ban Nha đều không biết mùi chiến thắng. Họ để Girona và Bilbao cầm hòa ngay tại Nou Camp, ngoài ra là thất bại sốc 1-2 trước Leganes. Dễ thấy tất cả những đội bóng khiến Barca phải bước hụt đều bị đánh giá dưới tầm họ rất nhiều. Nói vậy để thấy, phong độ của thầy trò HLV Ernesto Valverde thời điểm này thực sự là dấu hỏi lớn.

Không khó để lý giải cho sự sa sút của Barca. Sự phụ thuộc vào Messi là lý do đầu tiên. Tiền đạo người Argentina đã ghi tới 8 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 9 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải mới. Cuối tuần trước, ở cuộc đối đầu với Bilbao, hàng công Barca cũng chơi khá bế tắc khi Messi ngồi dự bị. Chỉ đến khi Messi vào sân, đội chủ sân Nou Camp mới khởi sắc hơn và có bàn gỡ hòa.

Lý do tiếp theo khiến Barca sa sút là việc Valverde đang xoay vòng không hiệu quả. Hầu hết các tân binh Barca mang về trong mùa hè vừa qua đều không để lại nhiều dấu ấn, thậm chí là chơi tệ. Điều này khiến Valverde khi xoay vòng lực lượng đã không thể duy trì sức mạnh cho Barca. Dĩ nhiên, không thể không nhắc tới sự sa sút của các trụ cột quan trọng Ivan Rakitic, Gerard Pique.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

Messi hay Kane cùng đồng đội rời Wembley với 3 điểm.

May cho Barca là lúc này Tottenham cũng chẳng khá gì hơn. Đội quân của Mauricio Pochettino thực ra đã bất bại 3 trận gần nhất, thắng 2. Tuy nhiên, 2 thắng lợi trước Huddersfield và Brighton chẳng nói lên điều gì bởi đó là 2 ứng viên sáng giá cho vé xuống hạng ở Premier League mùa này. Đừng quên là Spurs trước đó vừa nhận 3 thất bại liên tiếp ở Champions LeaguePremier League.

Đây cũng là giai đoạn mà Tottenham đang bị “virus chấn thương” tàn phá đội hình. Đêm nay, họ sẽ tiếp Barca mà không có sự phục vụ của 3 trụ cột là Jan Vertonghen, Dele Alli và Serge Aurier. Ngoài ra, 3 cái tên rất quan trọng khác là Hugo Lloris, Mousa Dembele và Christian Eriksen cũng nhiều khả năng sẽ vắng mặt. Thậm chí, người đứng trong khung thành Tottenham sẽ là thủ thành số 3, Gazzaniga. Đây rõ ràng là những tổn thất quá lớn cho đội chủ sân Wembley. Đừng quên là sự yếu kém trong vị trí thủ môn đã khiến Spurs bại trận 1-2 trước Liverpool ngay tại Wembley hồi tháng 9.

Trong trận gần nhất đá tại Wembley ở Champions League, Tottenham đã phải nhận thất bại 1-2 trước Juventus hồi tháng 3 năm nay. Đối đầu với một đối thủ cực mạnh như Barca, kịch bản trên hoàn toàn có thể lặp lại.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+ PM.

Thông tin lực lượng:

  • Tottenham: Vắng Auerier, Janssen, Alli, Vertonghen, Dembélé, Eriksen chấn thương. Vorm, Lloris bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Barcelona: Aleñá, Malcom, Samper vắng mặt vì chấn thương. Umtiti bị treo giò. Sergi Roberto bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến:

  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Trippier, Sanchez, Alderweireld, Rose - Dier, Winks - Moura, Lamela, Son - Kane.
  • Barcelona (4-4-2): Ter Stegen - Semedo, Piqué, Lenglet, Alba - Vidal, Rakitić, Busquets, Coutinho - Messi, Suárez.

>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10 
>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10