Nhận định Cup C1 - Champions League: Tottenham vs Dortmund - Chủ nhà quyết thắng

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 14/2, Tottenham tiếp đón Dortmund trên sân nhà Wembley ở lượt đi vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Tottenham đang trải qua những tháng ngày nhọc nhằn. 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Spurs chỉ thắng 4 nhưng đã nhận tới 3 thất bại. 1 tháng trở lại đây, họ đã bị loại ở FA Cup và dừng bước ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh. Chưa hết, mọi chiến thắng của Tottenham trong thời gian qua đều rất vất vả.

Việc vắng một loạt ngôi sao vì chấn thương đã đẩy Tottenham vào hoàn cảnh hiện tại. Harry Kane bị đau ở mắt cá chân sau trận thua MU 0-1 và vắng mặt suốt 1 tháng qua. Dele Alli cũng có vấn đề ở gân khoeo và không thể thi đấu nửa tháng gần đây. Ngoài ra còn là những thiếu vắng khác ở hàng thủ như Eric Dier hay Ben Davies. Đã 1 tháng nay, HLV Mauricio Pochettino không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất vì “virus chấn thương”.

Nhận định Cup C1 - Champions League: Tottenham vs Dortmund - Chủ nhà quyết thắng

Tottenham phải đối mặt nhiều khó khăn cả về lực lượng lẫn phong độ. Tuy nhiên, may cho họ là vẫn có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc để kéo đoàn tàu Spurs tiến lên phía trước. Đó là Son Heung Min, người liên tục ghi bàn trong 2 tháng trở lại đây. Mới nhất, đến lượt Christian Eriksen cũng ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo ở trận thắng Leicester. Một điểm tựa lớn nữa cho Tottenham là họ được chơi tại Wembley. Nên nhớ trong 20 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Spurs giành tới 15 chiến thắng và chỉ phải nhận 5 thất bại. Hai trận gần nhất ở Champions League đá tại Wembley, Tottenham toàn thắng trước Inter và PSV.

Niềm tin chiến thắng của Spurs càng cao hơn nữa bởi Dortmund thời điểm này cũng bị “virus chấn thương” tấn công. Đại diện nước Đức sẽ phải hành quân đến xứ sương mù mà vắng ngôi sao số một Marco Reus. Để so sánh, vai trò của Reus với Dortmund cũng chẳng khác gì Kane với Tottenham. Mùa này, Reus đã ghi tới 17 bàn và có 11 kiến tạo/27 trận trên mọi đấu trường cho Dortmund. Bởi vậy, sự vắng mặt của anh sẽ là tổn thất không thể bù đắp. HLV Lucien Favre sẽ càng đau đầu hơn nữa bởi Alcacer, người chơi thay Reus ở hàng tiền đạo trận này đã tịt ngòi gần 2 tháng qua.

Cuối cùng, phong độ của Dortmund cũng đang khá tệ khi không thắng 3 trận gần nhất. Cuối tuần trước, họ đã để Hoffenheim cầm hòa 3-3 ngay trên sân nhà dù đã dẫn trước… 3-0. Trước đó, Dortmund cũng để Bremen loại ở Cúp QG Đức.

Tottenham với điểm tựa Wembley sẽ biết cách đánh bại Dortmund để tạo lợi thế trước trận lượt về.

Dự đoán kết quả Tottenham vs Dortmund: 2-1.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+NS.

Lực lượng:

  • Tottenham: Vắng Kane, Alli (chấn thương). Davies bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Dortmund: Verratti, Neymar, Dagba, Cavani (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Tottenham (4-3-3): Lloris - Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose - Winks, Sissoko, Eriksen - Lucas, Son, Lamela.
  • Dortmund (4-2-3-1): Bürki - Hakimi, Weigl, Zagadou, Schmelzer - Witsel, Delaney - Sancho, Philipp, Guerreiro - Götze.

Thông tin về hai đội:

- Tottenham:

  • Xếp hạng UEFA: 19.
  • Thành tích tại vòng bảng: 2 thắng, 2 hòa, 2 thua -  ghi được 9 bàn và để lọt lưới 10 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Harry Kane (4).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Vòng 1/8 Cup C1.
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Bán kết (1962).

- Dortmund: 

  • Xếp hạng UEFA: 11.
  • Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 1 hòa, 1 thua -  ghi được 10 bàn và để lọt lưới 2 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Raphaël Guerreiro (4).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Vòng bảng Cup C1 (Xuống thi đấu tại Cup C2 Europa League và dừng chân ở vòng 1/8).
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch năm 1997.